Apple xác nhận sự cố khi người dùng cập nhật lên iOS 10

14/09/2016 14:43 GMT+7

Nhiều người dùng gặp sự cố khi cập nhật iOS 10 qua giao thức OTA, với thông báo hiện ra nói rằng điện thoại có thể trở về thiết lập trạng thái nhà sản xuất. Hiện tại, Apple đã xác nhận sự cố này.

Theo CNET, Apple chính thức phát hành phiên bản iOS 10 chính thức cho các thiết bị di động vào rạng sáng ngày 14.9 (theo giờ Việt Nam). Tuy nhiên, bản cập nhật đã xảy ra một số vấn đề lỗi cho người dùng.
Chẳng hạn, sau khi tải và cài đặt iOS 10 qua OTA, iPhone sẽ hiển thị một cửa sổ thông báo lỗi và chỉ ra bạn cần phải kết nối với iTunes trên máy tính. Nhưng khi kết nối với máy tính sẽ hiển thị một cửa sổ lỗi với nội dung “There is a problem with the iPhone 'iPhone' that requires it to be updated or restored”. Thông điệp này có nghĩa bạn có thể sửa chữa vấn đề bằng cách cập nhật điện thoại, nhưng nếu việc cập nhật không làm việc, bạn có thể phải khôi phục điện thoại trở lại với trạng thái nhà sản xuất, có nghĩa tất cả dữ liệu trong máy sẽ bị xóa.
Trong thông báo của Apple, công ty khuyến cáo người dùng cập nhật iTunes trên máy tính lên phiên bản mới nhất, 12.5.1, và sau đó cập nhật iPhone bằng cách kết nối với máy tính, thay vì cập nhật qua OTA (tức cập nhật qua kết nối Wi-Fi)
“Chúng tôi đã trải qua một vấn đề ngắn với quá trình cập nhật phần mềm, ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ người dùng trong những giờ đầu tiên phát hành. Vấn đề đã được giải quyết nhanh chóng và chúng tôi xin lỗi những khách hàng bị ảnh hưởng. Những người đang bị ảnh hưởng cần kết nối với iTunes để hoàn tất việc cập nhật hoặc liên hệ với AppleCare để được hỗ trợ”, Apple cho biết.
Cần cập nhật lên bản iTunes mới nhất để việc cập nhật iOS 10 không gặp sự cố Ảnh chụp màn hình
Việc người dùng gặp rắc rối khi cập nhật phiên bản mới của iOS trong những giờ đầu tiên phát hành không phải là sự cố đầu tiên mà Apple gặp phải. Trong quá khứ, Apple thường tung ra bản cập nhật hoàn thiện hơn sau đó một thời gian để khắc phục các sự cố xảy ra với bản cập nhật trước đó. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, mọi người cần thận trọng trước khi nâng cấp hệ điều hành iOS 10 bằng cách sao lưu các dữ liệu trên thiết bị lên iCloud để khôi phục lại nếu gặp sự cố nâng cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.