Apple xây dựng thêm hai trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Trung Quốc

18/03/2017 07:59 GMT+7

Apple có kế hoạch xây dựng thêm hai trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới, đặt tại quốc gia đông dân nhất thế giới và dự kiến hoạt động vào cuối năm nay.

Theo Apple Insider, chi phí xây dựng hai trung tâm R&D mới đặt tại Thượng Hải và Tô Châu là khoảng 3,5 tỉ nhân dân tệ (507 triệu USD). Ở Trung Quốc hiện tại Apple cũng có hai trung tâm R&D khác đặt tại Bắc Kinh và Thẩm Quyến.
Apple cho biết họ kỳ vọng các trung tâm này sẽ giúp Apple hợp tác với các đối tác địa phương và thu hút lượng lớn nhân sự tài năng từ cả chuỗi cung ứng cũng như từ các trường đại học tốt nhất của nước này như Peking University, Tsinghua University hay Shanghai Jiaotong University.
Hiện tại Trung Quốc đã trở thành một thị trường ngày càng khó khăn cho Apple với doanh số bán iPhone giảm cùng vấn đề đóng cửa và kiểm duyệt các cửa hàng; cùng với đó là sự gia tăng của các thương hiệu nội địa có thể cung cấp số lượng lớn điện thoại thông minh với giá thấp hơn.
Apple cũng cho biết rằng hãng sẽ chỉ tuyển dụng trực tiếp khoảng 12.000 công nhân và đem đến hơn 4,8 triệu việc làm cho đất nước này, trong đó có khoảng 1,8 triệu lập trình viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.