Aptera trở lại thị trường xe điện với mẫu xe không cần sạc

07/12/2020 17:57 GMT+7

Theo tuyên bố của công ty, mẫu xe chạy điện mới của họ có phạm vi hoạt động lên tới hơn 1.600 km và sử dụng năng lượng mặt trời thay vì sạc điện truyền thống.

Aptera, công ty từng phải đóng cửa vào năm 2011 sau khi không đạt được mức gọi vốn cho chiếc xe điện ba bánh của mình, hiện đã trở lại với một chiếc xe điện năng lượng mặt trời mới mà họ tuyên bố sẽ không cần sạc. Theo công bố, với thỏi pin 100 kWh, mẫu xe này có phạm vi hoạt động tối đa lên tới hơn 1.600 km.
Theo thông số kỹ thuật của mẫu xe ba bánh mới, nó có sức chứa 2 người (và một thú nuôi như chó hay mèo), cùng lớp pin năng lượng mặt trời phủ kín nắp xe đối với mẫu xe tiêu chuẩn, cho phép chạy tối đa khoảng 72 km mỗi ngày, còn với mẫu xe cao cấp với chi phí bổ sung do có thêm các tấm pin mặt trời phủ kín xe sẽ có khả năng hoạt động lên tới 1.600 km.
Chris Anthony - đồng sáng lập Aptere chia sẻ, "với công nghệ Never Charge của Aptera, chiếc xe của bạn sẽ được sạc đầy tự động nhờ vào năng lượng của mặt trời. Các tấm pin năng lượng mặt trời tích hợp của chúng tôi giúp cho xe của bạn có thể sạc ở bất cứ đâu mà không phải lo lắng về các trạm sạc như xe điện truyền thống. Công nghệ Never Charge được tích hợp vào mỗi chiếc Aptera và được thiết kế để thu gom đủ năng lượng từ mặt trời giúp xe có thể đi hơn 17.700 km mỗi năm ở hầu hết mọi nơi”.
Theo hình ảnh và thông số công bố, chiếc xe có độ cong khá mạnh và trọng lượng nhẹ, hệ số lực cản chỉ là 0,13 (so với con số 0,23 của Tesla Model 3 và SUV điện ID 4 của Volkswagen là 0,28). Ngoài ra, chiếc xe ba bánh chạy điện này có thể tăng tốc từ 0 đến 96 km/giờ chỉ trong vòng 3,5 giây.
TheVerge cho biết, hiện Aptera đã cho đặt hàng trước cho mẫu xe Paradigm và Paradigm Plus với số tiền hoàn lại là 100 USD, mức giá của các mẫu xe này dao động từ 25.900 USD đến 46.000 USD hoặc cao hơn dựa theo các tùy chỉnh mà người dùng yêu cầu. Dự kiến, người mua sẽ được nhận xe trong năm 2021.
Năm 2011, Aptera đóng cửa sau khi không thể đảm bảo khoản vay trị giá 150 triệu USD để sản xuất mẫu xe Aptera 2e do Bộ Năng lượng Mỹ chứng nhận. Chủ tịch và Giám đốc điều hành Paul Wilbur cho biết, vào thời điểm đó dù không thành công nhưng công ty đã "góp phần thúc đẩy các công nghệ mới để xây dựng một tương lai tiềm năng hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.