Asus Vivo Tab - "Kẻ biến hình" chạy Windows 8

30/08/2012 08:20 GMT+7

(TNO) Việc hãng Asus ngày 29.8 công bố hai mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 mới là Vivo Tab và Vivo Tab RT đã thực sự hâm nóng làng công nghệ trước thềm triển lãm điện tử tiêu dùng IFA 2012 diễn ra tại Berlin, Đức.

Theo Slashgear, hai sản phẩm mới của Asus có kiểu dáng khá giống dòng máy tính bảng "biến hình" Transformer Prime, nhưng thay vì chạy Android thì Vivo Tab và Vivo Tab lại chạy hệ điều hành Windows 8 mới nhất của Microsoft.

 Asus; Vivo Tab; Windows 8; Windows 8 RT; lõi tứ; Tegra 3; tablet
Dòng máy tính bảng Vivo Tab chạy Windows 8 - Ảnh: Asus/Slashgear

Về cơ bản, Vivo Tab trang bị màn hình IPS 11,6 inch (hỗ trợ độ phân giải 1.366x768 pixel), bộ xử lý Intel Atom và chạy phiên bản Windows 8. Máy trang bị RAM 2 GB, bộ nhớ lưu trữ tích hợp 64 GB và máy ảnh chính ở mức 8 megapixel.

Trong khi đó, "người anh em" Vivo Tab RT ngay từ tên gọi đã cho thấy đây là mẫu sản phẩm chạy WIndows 8 RT - phiên bản Windows 8 được thiết kế riêng cho dòng máy tính bảng sử dụng bộ xử lý di động nền tảng ARM.

Vivo Tab RT trang bị bộ xử lý lõi tứ Tegra 3 với 12 nhân đồ họa tích hợp, RAM 2 GB, bộ nhớ lưu trữ tích hợp 32 GB và màn hình IPS 10,1 inch (cũng ở độ phân giải 1.366x768 pixel).

Cả hai sản phẩm này đều hỗ trợ kết nối NFC.

Cũng theo Slashgear, với một bộ đế (dock) gắn ngoài, Vivo Tab và Vivo Tab RT có thể nhanh chóng "biến hình" thành một máy tính xách tay khi cung cấp bàn phím QWERTY đầy đủ, bàn rê chuột (trackpad) và 2 cổng USB mở rộng.

Hiện giá và thời điểm phát hành của Vivo Tab và Vivo Tab RT vẫn chưa được Asus công bố, tuy nhiên nhiều nhận định cho rằng hãng sản xuất Đài Loan sẽ đưa ra những thông tin trên trong khuôn khổ sự kiện IFA 2012 diễn ra tại Berlin, Đức từ 31.8 - 5.9.2012.

An Huy

>> Microsoft "hét giá" Windows 8 RT
>> Lenovo ấp ủ máy tính bảng chạy Windows 8 RT
>> Toshiba "lỗi hẹn" máy tính bảng Windows 8 RT
>> Acer không "đào tẩu" khỏi Windows 8
>> Máy tính bảng HTC chia tay Windows 8
>> Acer sắp công bố máy tính bảng chạy Windows 8
>> Fujitsu lộ kế hoạch ra mắt máy tính bảng Windows 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.