Baidu ra mắt chatbot giúp chẩn đoán bệnh tật

12/10/2016 10:55 GMT+7

Baidu, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm ở Trung Quốc vừa mới tung ra một chatbot y tế được thiết kế giúp các bác sĩ chẩn đoán bệnh dễ dàng hơn.

Theo TheVerge, chatbot này có tên là Melody - được tích hợp vào ứng dụng Baidu Doctor ra mắt vào năm 2015 dành cho hệ điều hành iOS và Android. Baidu Doctor cho phép người sử dụng liên lạc với các bác sĩ địa phương, đặt lịch hẹn, và tìm kiếm bệnh thông qua một cơ sở dữ liệu y tế, và các chatbot này sẽ thúc đẩy nhanh hơn các cuộc hẹn với bác sĩ.
Melody khảo sát bệnh nhân một vài câu hỏi để thu hẹp các bệnh tiềm năng trước khi đưa các thông tin này đến bác sĩ. Hiện tính năng này chỉ có ở thị trường Trung Quốc.
Các bot được cung cấp bởi hệ thống học tập sâu và xử lý ngôn ngữ tự nhiên của Baidu được đầu tư rất mạnh trong nhiều năm qua. Ứng dụng này cũng có lợi thế tiếp cận với thị trường hàng trăm triệu người dùng tiềm năng của Trung Quốc, cho phép truy cập vào rất nhiều dữ liệu để cải thiện kỹ năng giao tiếp của mình.
Tiến sĩ Andrew Ng, giám đốc khoa học tại trung tâm nghiên cứu Silicon Valley của Baidu cho biết “Melody càng thực hiện nhiều cuộc đối thoại, nó sẽ học và duy trì tốt hơn. Đây chỉ là sự khởi đầu của định hướng trí thông minh nhân tạo đến ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe."
Hiện nay ngoài Baidu, một số công ty khởi nghiệp (startup) tại Mỹ và Anh đã đưa ra các ứng dụng tương tự, như Your.MD và Babylon Health. Tương tự chatbot của Baidu, chúng sử dụng chương trình đàm thoại để thực hiện phân loại cơ bản về bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.