Baidu tham gia vào thị trường xe tự hành

28/04/2016 10:18 GMT+7

Baidu - được ví như là Google Trung Quốc, đang có những động thái tích cực để tham gia vào thị trường xe tự hành thông minh.

Theo SlashGear, Baidu vừa tuyên bố hình thành một nhóm nghiên cứu làm việc tại thung lũng công nghệ Silicon, nhóm này sẽ tập trung vào việc phát triển xe tự hành thông minh. Dự kiến, nhóm nghiên cứu sẽ có khoảng 100 kỹ sư vào cuối năm 2016.

Để đẩy mạnh quá trình nghiên cứu này, Baidu được cho là đã hợp tác với hãng xe BMW (Đức) để sản xuất một nguyên mẫu và thử nghiệm tại Trung Quốc. Theo các thông tin ban đầu, thử nghiệm này được triển khai vào tháng 12.2015 với những kết quả tích cực.

Được biết, Baidu là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất tại thị trường Trung Quốc. Ước tính Baidu đang có khoảng 657 triệu người dùng. Ngoài cung cấp dịch vụ tìm kiếm, Baidu còn cung cấp thêm nhiều dịch vụ khác tại Trung Quốc như: Baidu Encyclopedia (hoạt động giống Wikepedia), Baidu Space (hoạt động giống mạng xã hội), Baidu Yi (nền tảng di động)...
Ngoài Baidu và Google, hiện tại một số nguồn tin cho biết cả ông lớn Apple cũng quan tâm vào thị trường này. Một số nguồn tin ban đầu cho biết Apple đang thiết kế một số khía cạnh cho xe của hãng tại phòng nghiên cứu bí mật ở Berlin (Đức) và quá trình sản xuất sẽ diễn ra ở Áo nếu Apple hoàn tất hợp đồng với Magna, công ty từng sản xuất xe Mini và BMW.

Apple Car, hay còn gọi là iCar hoặc Titan, dự kiến là một chiếc xe điện nhỏ ra mắt vào năm 2019 hoặc 2020. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu Apple có kế hoạch cung cấp xe dưới dạng cho thuê trước khi bán cho người sử dụng thông qua đại lý. Apple Car có thể không tự động lái hoặc tự động từng phần trước khi tung ra thị trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.