Bản cập nhật VLC hỗ trợ Chromecast và HDR

11/02/2018 08:33 GMT+7

Ứng dụng phát video phổ biến VLC vừa bổ sung một số tính năng mới trong bản cập nhật mới nhất, mang đến khả năng xử lý các thiết bị đa phương tiện hiện đại.

Theo Engadget, nếu là người dùng thưởng thức nội dung đa phương tiện, ắt hẳn bạn sẽ quen với ứng dụng xử lý video VLC vốn có thể làm việc với rất nhiều định dạng hoặc codec nào trên thị trường. Nó có mặt không chỉ trên Windows mà còn có cả Linux, macOS và thậm chí là Xbox One.
Giờ đây VLC lại tiến thêm bước mới khi hỗ trợ giải mã phần cứng cho việc phát lại video 4K và 8K, thêm video 360 độ và âm thanh 3D, xử lý nội dung HDR, phát trực tuyến cho Chromecast và hơn thế nữa.
Phiên bản VLC 3.0 sẽ cung cấp các tính năng mới trên tất cả nền tảng lớn, bao gồm iOS, Android, Windows Phone, Apple TV và Chrome OS (cùng với các hệ thống Windows, Mac và Linux trước đó). Báo cáo của trang VentureBeat cho biết rằng phiên bản mới này đã khắc phục được hơn 1.500 lỗi, chia sẻ cùng một mã trên các nền tảng và được phát triển trong 3 năm.
Bản phát hành mới nhất của VLC cũng hỗ trợ video 10 bit, âm thanh passthrough cho codec âm thanh HD và sẽ cho phép bạn duyệt các mạng cục bộ và ổ đĩa mạng (NAS). Các điểm nổi bật khác bao gồm khả năng xem video có nguồn gốc Blu-ray với chức năng trình đơn đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.