Bàn phím điện thoại HTC chèn quảng cáo gây phiền toái cho người dùng

17/07/2017 13:09 GMT+7

Bản cập nhật mới nhất dành cho bàn phím TouchPal trên một số smartphone, đã khiến nhiều người dùng tức giận khi chứa nhiều biểu ngữ quảng cáo mà họ không mong muốn.

Theo Engadget, mặc dù mọi người có thể thoát khỏi quảng cáo trên TouchPal bằng cách cài đặt các ứng dụng bàn phím bên thứ ba hoặc gỡ bỏ bản cập nhật mới nhất của TouchPal khỏi hệ thống, nhưng ít nhiều nó khiến cộng đồng người dùng HTC vô cùng phẫn nộ.
Đáng chú ý, trong phản ứng của HTC trước vấn đề, công ty nói rằng họ cũng ngạc nhiên trước những quảng cáo có trên TouchPal. Theo công ty, mặc dù TouchPal là ứng dụng bàn phím mặc định trên một số smartphone của hãng nhưng nó được phân phối bởi đối tác bên thứ ba. Việc quảng cáo đăng tải xuất phát từ nhà cung cấp TouchPal mà không phải trực tiếp từ hãng. Công ty cũng đưa ra khuyến cáo người dùng nên gỡ bỏ bản cập nhật TouchPal để quay trở lại với phiên bản cũ.
Hướng dẫn cách hạ cấp bản cập nhật TouchPal từ HTC Ảnh chụp màn hình
Về phía TouchPal, công ty này tuyên bố rằng việc quảng cáo không mong muốn xuất hiện trên bàn phím của hãng xuất phát từ một vấn đề trong máy chủ.
Bất kể nguyên nhân xuất phát từ bên nào đi chăng nữa, rõ ràng sự cố này cho thấy những rủi ro của một phần mềm hệ thống. Nếu nhà sản xuất không trực tiếp viết mã riêng, họ sẽ khó khăn trong việc tránh những sự cố bất ngờ như với TouchPal, đặc biệt khi tình trạng ảnh hưởng đến hình ảnh của HTC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.