Bán thời trang qua iPhone

20/09/2009 11:38 GMT+7

Nhà thiết kế thời trang Mỹ Norma Kamali và thương hiệu Rugby của Hãng Polo Ralph Lauren đã nghĩ ra một cách mới quảng bá sản phẩm của mình là đưa chúng vào các ứng dụng của iPhone, qua đó cho phép khách hàng mua sắm trực tuyến ngay trên điện thoại.

“Đây là công nghệ làm thay đổi cuộc đời chúng tôi” - Kamali phấn khích trước khả năng tuyệt vời của thời đại số. Tuy nhiên, đó chỉ là một trong rất nhiều điều công nghệ mang lại cho kinh đô thời trang New York.

Internet và sự phát triển vượt bậc của công nghệ kỹ thuật đang dần chiếm vai trò quan trọng trong ngành thời trang ở Mỹ hiện nay. Hoặc có thể nói nó đang thay đổi cách các sản phẩm thời trang được sáng tạo và bán ra theo hướng tiết kiệm hơn và mang tính đại chúng hơn.

Thay vì phải bỏ ra hàng chục ngàn USD để tham gia một sàn diễn trong tuần lễ thời trang New York, một số nhà thiết kế như Kamali quyết định chọn “công nghệ di động”, vừa kinh tế lại có thể tiếp cận hàng triệu người Mỹ ngay trong túi họ. Nhờ giảm chi phí, họ có thể đầu tư vào những dịch vụ giá trị gia tăng thiết thực và hấp dẫn hơn, chẳng hạn cho phép khách hàng thử quần áo ngay tại... nhà bằng dịch vụ chuyển phát nhanh.

Một số nhà thiết kế lại tỏ ra hào hứng với các tiện ích khác của Internet như mạng mua sắm trực tuyến eBay, Walmart... Hay như hai nhà thiết kế Miguel Antoinne và Marc Bouwer còn tổ chức các show diễn ảo để giới thiệu sản phẩm. “Chỉ công nghệ mới làm được điều này” - một giám đốc sáng tạo tại New York khẳng định.

Bên cạnh đó, công nghệ cũng có những ảnh hưởng nhất định lên cả quá trình sáng tạo thời trang cũng như tạo ra sự tương tác giữa thời trang và các khách hàng. Ngày nay, khi tạo nên một sản phẩm, các nhà thiết kế phải cân nhắc rằng nó sẽ được bình phẩm dưới gu thẩm mỹ của rất nhiều người chứ không riêng giới nghệ thuật.

Theo Trần phương / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.