Bảo mật hình ảnh với Photo Protector

18/03/2007 17:45 GMT+7

Nếu bạn lo lắng hình ảnh cá nhân trên máy tính có thể dễ dàng bị xem trộm bất kỳ lúc nào, thì giải pháp an toàn là hãy mã hóa các hình ảnh đó. Và chỉ khi nào bạn có trong tay password thì mới có thể mở các hình ảnh đó xem được.

Rất nhiều chương trình có thể giúp các bạn thực hiện được yêu cầu này, nhưng nếu kể đến độ an toàn cao cũng như các thao tác sử dụng đơn giản thì PhotoProtector sẽ là một ứng viên sáng giá.

Sau khi cài đặt chương trình, kích hoạt Photo Protector lên để vào giao diện làm việc chính của chương trình, để mã hóa cho từng tấm ảnh riêng biệt bạn hãy nhấn vào tùy   chọn Open rồi chọn ảnh.  Ảnh sẽ được thể hiện cho bạn xem trước ngay tại giao diện chính của chương trình, sau đó bạn click vào tùy   chọn Lock rồi nhập password để khóa hình ảnh đó lại, xác lập đường dẫn cần lưu lại tấm ảnh sau khi mã hóa ở trước mục Save in the following folder. 

Sau khi lưu chương trình sẽ tạo thêm cho bạn một file có định dạng bất kỳ, mà định dạng đó chính là hình ảnh mà bạn cần mã hóa. Để mở tấm ảnh bạn chỉ cần nhấp đúp chuột rồi nhập đúng password là có thể xem lại ngay !

Nếu bạn muốn mã hóa cho cả thư mục chứa các hình ảnh cá nhân của mình, hãy truy xuất vào menu Tools > Lock Photo Files rồi xác định đường dẫn chứa các hình ảnh trước tùy  mục Source directory, đường dẫn chứa các hình ảnh sau khi được mã hóa trước tùy mục Destination directory, bước này bạn nên đánh dấu chọn trước các định dạng đồ họa như JPEG, BMP, WMF... sau đó nhập password để bảo vệ các hình ảnh. Cuối cùng nhấn vào nút Lock để chương trình bắt đầu có hiệu lực.

Chương trình Photo Protector hiện nay có phiên bản 2.0 với dung lượng 900 KB, tương thích tốt trên các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp. Tải bản dùng thử từ địa chỉ: http://www.softpedia.com/progDownload/Photo-Protector-Download-41725.html.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.