Bên trong iPhone SE có gì?

31/03/2016 19:24 GMT+7

iPhone SE hiện được bán ra tại một số nước, và hãng phân tích Chipworks đã mang đến cho cộng đồng cái nhìn đầu tiên về các thành phần có bên trong sản phẩm mới nhất của Apple.

iPhone SE hiện được bán ra tại một số nước, và hãng phân tích Chipworks đã mang đến cho cộng đồng cái nhìn đầu tiên về các thành phần có bên trong sản phẩm mới nhất của Apple, theo MacRumors.

iPhone SE 16 GB màu hồng đang được bán tại Việt Nam với giá khởi điểm 10,96 triệu đồng - Ảnh : AFPiPhone SE 16 GB màu hồng đang được bán tại Việt Nam với giá khởi điểm 10,96 triệu đồng - Ảnh : AFP
Theo Chipworks thì thiết bị mới sử dụng hỗn hợp các thành phần có nguồn gốc từ một số iPhone đã qua, bao gồm iPhone 5S, 6, và 6S.

“Có rất ít bộ phận mới, nhưng điều đó không có nghĩa là không có sự đổi mới. Nhờ những thiên tài của Apple và sự lãnh đạo dũng cảm của ông Cook, đó là sự kết hợp tất cả các thành phần để tạo nên một sản phẩm thành công. Điều này tạo ra sự cân bằng vừa phải giữa cái cũ với mới, và ở mức giá thấp như vậy không phải là điều dễ dàng”, Chipworks cho hay.

Chip xử lý bên trong iPhone SE thực sự là chip A9 đã có mặt trên iPhone 6S, và dữ liệu từ Chipworks cho thấy chip này được đặt tên mã APL1022 đến từ TSMC. Nó cũng đi kèm với bộ nhớ của Hynix, được Chipworks dự đoán là mô-đun 2 GB LPDDR4 DRAM có trên iPhone 6S.

Chip NFC sử dụng trên iPhone SE là NXP 66V10 cũng tương tự như iPhone 6S, điều này cũng xảy ra với cảm biến 6 trục có nguồn gốc từ InvenSense. Modem Qualcomm MDM9625M giống như trên iPhone 6, còn Audio IC được thiết kế bởi Cirrus Logic giống iPhone 6S.
Chip A9 được sử dụng trên iPhone 6S đã được mang đến iPhone SE - Ảnh chụp màn hình Chipworks
Trong khi các thành phần nội bộ hầu hết lấy từ iPhone 6 và 6S thì thành phần điều khiển màn hình cảm ứng (Broadcom BCM5976 và Texas Instruments 343S0645) được lấy từ iPhone 5S.

Một số thành phần mới được sử dụng trên iPhone SE, trong đó có “338S00170 device”, được Chipworks mô tả rất có khả năng là chip IC quản lý năng lượng mới, kết hợp bộ khuếch đại năng lượng Skyworks SKY77611, mô-đun bộ nhớ flash NAND 16 GB từ Toshiba, ăng-ten EPCOS D5255  và microphone Technologies AAC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.