Bí quyết lướt net nhanh hơn

20/06/2016 08:42 GMT+7

Để giải quyết sự khó chịu do tốc độ truy cập internet ở nhà quá chậm, trang Tech Times chia sẻ những bí quyết giúp lướt net ngon lành mà không hề tốn chi phí.

Chọn vị trí đặt router: Bạn nên đặt router trong một không gian rộng mở và ít vật cản xung quanh. Vị trí lý tưởng cho router là một mặt phẳng và ở trung tâm của ngôi nhà. Đặc biệt, router nên được đặt gần các thiết bị sử dụng wifi như trên đầu kệ máy tính bàn, kế bên chiếc sofa mà các thành viên trong gia đình hay ngồi để lướt web trên điện thoại, máy tính bảng.
Chuyển kênh để giảm nhiễu sóng: Ngày nay, hầu như mọi nhà đều sử dụng wifi dẫn đến tình trạng có quá nhiều sóng chồng chéo lên nhau, gây nhiễu sóng và ảnh hưởng đến tốc độ mạng. Bạn nên chuyển kênh mạng wifi, tránh các tần số của những sóng wifi khác bằng cách sử dụng phần mềm dò tìm kênh như wifi Analyzer cho Android, inSSIDer cho Windows.
Kiểm soát băng thông: Vài thành viên trong nhà thích tải phim hay streaming video HD đã sử dụng hết lượng băng thông của mạng wifi. Hiện nay có các phần mềm, công nghệ giúp kiểm soát lượng băng thông sử dụng theo mục đích download. Nếu chỉ download dữ liệu đầy đủ, không cần độ trễ thấp thì hệ thống sẽ tự động nhường việc tối ưu độ trễ cho các kết nối khác. Nghĩa là các hoạt động tải phim, tài liệu nặng sẽ được thực hiện vào ban đêm, khi không ai sử dụng mạng.
Tăng cường bảo mật: Thỉnh thoảng thay đổi mật khẩu wifi để đảm bảo rằng chỉ có thành viên trong gia đình sử dụng mạng và tránh tình trạng “khách không mời” làm tốn băng thông wifi nhà bạn.
Sử dụng bộ kích sóng: Nếu những cách trên không cải thiện được tốc độ wifi thì bộ kích sóng wifi Repeater là giải pháp cho bạn. Đặt bộ phát ở điểm sóng trung tâm, nó sẽ thu và phát lại tín hiệu wifi với tốc độ tăng lên gấp đôi. Bạn phải tốn thêm chi phí cho bộ tăng sóng này hoặc phải nâng cấp bộ phát wifi không có tính năng Repeater.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.