Bill Gates bất ngờ bị soán ngôi giàu nhất thế giới

25/10/2015 09:39 GMT+7

(TNO) Do giá cổ phiếu có sự thay đổi đột ngột nên Bill Gates đã bị ông Amancio Ortega, tỉ phú người Tây Ban Nha soán ngôi vị trí người giàu nhất thế giới.

(TNO) Do giá cổ phiếu có sự thay đổi đột ngột nên Bill Gates đã bị ông Amancio Ortega, tỉ phú người Tây Ban Nha soán ngôi vị trí người giàu nhất thế giới.

Amancio Ortega giữ vị trí người giàu nhất thế giới trong vòng 30 phút - Ảnh: AFPAmancio Ortega giữ vị trí người giàu nhất thế giới trong vòng 30 phút - Ảnh: AFP

Theo Business Insider, giá cổ phiếu Inditex (công ty mẹ của thương hiệu quần áo Zara) đã có lúc lên mức cao nhất trong lịch sử, chạm ngưỡng 33,99 EUR/cổ phiếu. Điều này đã giúp ông Amancio Ortega bỏ túi số tiền khá lớn, đưa tổng số tài sản của mình lên mức 80,3 tỉ USD, vượt qua khối tài sản của Bill Gates là 78,1 tỉ USD và trở thành người giàu nhất thế giới.

Như vậy, đây là lần thứ 3 trong suốt 20 năm qua, danh hiệu người giàu nhất thế giới rơi khỏi tay Bill Gates. Trước Amancio Ortega, Warren Buffett và Carlos Slim Helu là 2 người đã từng nắm giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới.

Được biết, phần lớn tài sản của tỉ phú người Tây Ban Nha đến từ số cổ phần mà ông nắm giữ ở Industria de Diseño Textil - Inditex (59%). Đây là công ty mẹ sở hữu các thương hiệu Zara, Pull & Bear và Massimo Dutti.

Tuy nhiên, Amancio Ortega cũng chỉ nắm giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới trong vòng 30 phút. Bởi lẽ, sau thời gian này giá cổ phiếu của Inditex bất ngờ giảm xuống còn 33,8 EUR/cổ phiếu. Điều này giúp cho Bill Gates quay trở lại thành người giàu nhất thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.