Bill Gates không còn là cổ đông lớn nhất của Microsoft

03/05/2014 13:41 GMT+7

(TNO) Theo thông tin của Ủy ban Chứng khoán và hối đoái Mỹ (SEC), Bill Gates vừa bán đi một lượng lớn cổ phiếu của Microsoft, qua đó ông không còn là cổ đông lớn nhất của Microsoft.

(TNO) Theo thông tin của Ủy ban Chứng khoán và hối đoái Mỹ (SEC), Bill Gates vừa bán đi một lượng lớn cổ phiếu của Microsoft, qua đó ông không còn là cổ đông lớn nhất của Microsoft.

 
Bill Gates vẫn đang là người giàu nhất thế giới - Ảnh: AFP

Neowin dẫn lại báo cáo của SEC cho biết, Bill Gates vừa bán đi khoảng 4,6 triệu cổ phiếu của Microsoft, thu về được 185,6 triệu USD. Với việc làm này, hiện Bill Gates còn nắm giữ khoảng 330,1 triệu cổ phiếu của Microsoft và tụt xuống thành cổ đông lớn thứ 2 của Microsoft.

Trong khi đó, cựu Giám đốc điều hành Microsoft - ông Steve Ballmer - trở thành cổ đông lớn nhất của Microsoft khi đang nắm giữ khoảng 333 triệu cổ phiếu.

Trong vài năm gần đây, Bill Gates đã nhiều lần bán đi cổ phiếu để hỗ trợ cho các dự án phi lợi nhuận và các quỹ từ thiện do ông tạo ra. Dù phải bán bớt đi cổ phiếu, nhưng Bill Gates vẫn đang là người giàu nhất thế giới.

Tháng 3 vừa qua, tạp chí Forbes đã công bố danh sách những người giàu nhất thế giới hiện nay. Kết quả cho thấy người sáng lập tập đoàn Microsoft - ông Bill Gates - đang nắm giữ vị trí người giàu nhất thế giới với tổng tài sản hiện lên đến 76 tỉ USD, tăng mạnh so với mức 67 tỉ USD của năm 2013.

Thành Luân

>> Vợ Bill Gates giao lưu trực tuyến với cư dân mạng
>> Bill Gates lại trở thành người giàu nhất thế giới
>> Bill Gates chi 100.000 USD cải tiến bao cao su
>> Bill Gates: Windows 8 rất thú vị
>> Warren Buffett góp tiền tỉ cho Bill Gates
>> Steve Jobs luôn giữ lá thư của Bill Gates

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.