Bill Gates và các ông trùm công nghệ đầu tư 1 tỉ USD vào năng lượng sạch

13/12/2016 17:59 GMT+7

Bill Gates, Jeff Bezos và một nhiều nhà đầu tư cao cấp khác sẽ xây dựng quỹ liên doanh trị giá 1 tỉ USD, đầu tư vào công nghệ năng lượng sạch trong tương lai.

Theo Business Insider, quỹ này có tên gọi là Breakthrough Energy Ventures (BEV) hướng tới những nguồn năng lượng sạch, giá rẻ và đáng tin cậy để dùng trong tương lai.
Bên cạnh Bill Gates và giám đốc điều hành Amazon - ông Jeff Bezos, BEV còn có sự tham gia của những ông lớn khác như Richard Branson (Virgin), Ray Dalio (Bridge Associate), John Doerr (Kleiner Perkins), Reid Hoffman (LinkedIn), Vinod Khosla (Khosla Ventures), Jack Ma (Alibaba), Dustin Moskovitz (đồng sáng lập Facebook) và CEO Masayoshi Son của SoftBank.
Như vậy, đây chính là nhóm đầu tư lớn nhất và giàu nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Hiện BEV đã cùng 20 quốc gia trên thế giới cam kết tăng các khoản đầu tư cho các nghiên cứu về những nguồn năng lượng mới.
Nhiệm vụ của BEV là đầu tư vào công nghệ năng lượng xanh và sạch, giá cả phải chăng để cố gắng giải quyết các mối đe dọa của biến đổi khí hậu và đưa nhân loại vào sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Đồng thời BEV còn phải giải quyết lượng khí thải có nguồn gốc từ điện, giao thông, nông nghiệp, sản xuất.
Với riêng Bill Gates, kể từ khi không còn làm Giám đốc điều hành của Microsoft vào năm 2000, ông đã dành phần lớn thời gian vào những nỗ lực từ thiện. Với hàng chục tỉ USD đóng góp cho Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, ông đã góp phần nghiên cứu các giải pháp vệ sinh để chữa bệnh sốt rét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.