Bitcoin tăng giá sau tin BlackRock xem xét thị trường tiền mã hóa

Thu Thảo
Thu Thảo
16/07/2018 21:54 GMT+7

Giá bitcoin và các đồng tiền mã hóa phổ biến hàng top tăng mạnh hôm nay 16.7, sau thông tin cho biết BlackRock đang thiết lập một nhóm nhân sự tìm cách tận dụng thị trường tiền mã hóa.

Theo CNBC, bitcoin tăng giá hơn 4% lên 6.612 USD hôm nay, theo CoinDesk, trang web theo dõi giá cả bitcoin từ một số sàn giao dịch khác nhau. Giá ethereum và ripple, đồng tiền mã hóa phổ biến thứ nhì và thứ ba thế giới, cũng tăng lần lượt 5% và 4%.
Tờ Financial News của London trích hai nguồn tin giấu tên cho hay BlackRock vừa thành lập đội ngũ nhân sự từ các mảng khác nhau trong doanh nghiệp, để nghiên cứu tiền mã hóa và công nghệ blockchain đằng sau tiền mã hóa.
Theo một trong những nguồn tin trên thì hãng quản lý tài sản này sẽ nghiên cứu xem liệu họ có nên đầu tư vào hợp đồng tương lai bitcoin hay không. Nguồn tin cũng tiết lộ nhóm nhân sự của BlackRock sẽ theo dõi sát xem đối thủ cạnh tranh của họ đang làm gì trong mảng tiền mã hóa và blockchain.
“Như hầu hết các tổ chức tài chính, BlackRock có nhóm làm việc họp định kỳ để trao đổi thông tin về blockchain, bao gồm các nhân viên từ nhiều bộ phận khác trong bộ máy kinh doanh. Chúng tôi xem xét công nghệ blockchain nhiều năm, công nhận tiềm năng cho các quy trình và dữ liệu được chia sẻ từ những người tham gia thị trường, mảng thanh toán bù trừ, thanh toán, điều hòa và đơn giản hóa việc phát hành chứng khoán”, phát ngôn viên BlackRock cho hay.
CNBC cho biết nhóm làm việc nói trên đã xuất hiện từ năm 2015. Dù vậy, thông tin từ Financial News đến sau việc tờ Fortune cho hay quỹ đầu tư mạo hiểm của tỉ phú quỹ đầu tư Steve Cohen, hãng Cohen Private Ventures, rót vốn cho Autonomous Partners, một quỹ đầu tư tập trung vào tiền mã hóa.
Thông tin từ Financial News cũng khiến không ít người ngạc nhiên vì giám đốc điều hành BlackRock Larry Fink từng quay lưng với bitcoin, cho rằng đây là “chỉ số rửa tiền”.
Nhiều chuyên gia trong ngành cho rằng thực tế ngày càng nhiều nhà đầu tư tổ chức bước vào mảng tiền mã hóa sẽ thúc đẩy niềm tin trong thị trường thiếu minh bạch này. Tiền thuật toán bị hoài nghi sau biến động giá quá mức trên thị trường và bitcoin tăng giá lên gần 20.000 USD năm ngoái. Từ đó đến nay, giá bitcoin giảm mạnh cùng khối lượng giao dịch. Các nhà quản lý toàn cầu lo ngại về tính đầu cơ của tiền mã hóa, và khả năng chúng bị dùng cho các mục đích bất hợp pháp. Đơn cử, Trung Quốc và Hàn Quốc đều đã cấm hoạt động gọi vốn cho dự án tiền mã hóa (ICO).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.