Bkav nói gì về việc người dùng chê Bphone chưa hoàn thiện

21/06/2015 10:47 GMT+7

(TNO) Trong đợt giao Bphone đầu tiên đến tay người dùng hôm 18.6, một số khách hàng sau khi trải nghiệm mẫu sản phẩm này nhận xét máy vẫn chưa đạt chất lượng.

(TNO) Trong đợt giao Bphone đầu tiên đến tay người dùng hôm 18.6, một số khách hàng sau khi trải nghiệm mẫu sản phẩm này nhận xét máy vẫn chưa đạt chất lượng. Đáng lưu ý, khi giao máy đến tay người dùng, Bkav còn "đính kèm" một thông báo rằng hệ điều hành BOS dùng trên Bphone vẫn chưa phải là phiên bản hoàn chỉnh.

BOS chưa phải là bản hoàn chỉnh
Thông qua chia sẻ trên Facebook trong vài ngày qua, có khá ít người dùng nhận được bản Bphone thương mại và đại đa số đều là ở khu vực Hà Nội. Nhiều ý kiến cho rằng có thể khâu chuyển phát từ Bkav đang gặp chút trục trặc do thời điểm chuyển máy rơi vào dịp cuối tuần hoặc Bkav chưa thể sẵn sàng giao máy với số lượng lớn.
Một người dùng ở Hà Nội chia sẻ đã nhận được Bphone trên Facebook - Ảnh chụp màn hình
Anh Hoàng Sơn, quản trị viên diễn đàn tinhte.vn (TP.HCM) cho biết anh cũng là một trong những người đặt mua qua mạng rất sớm Bphone vào hôm 2.6 và hình thức đặt mua là trả bằng thẻ tín dụng (anh Sơn phải trả tiền trước khi được nhận máy).
Tuy nhiên, cho đến ngày 19.6 anh vẫn chưa nhận được Bphone và trong tối cùng ngày, bên giao hàng của Bkav cho biết thời gian nhận máy của anh sẽ phải kéo dài đến ngày 25.6.
"Theo logic thì chả lẽ từ bữa tới giờ Bkav không sản xuất được chiếc Bphone nào. Bị lỗi phần mềm mà. Đâu phải phần cứng", anh Hoàng Sơn thắc mắc trước việc sản phẩm bị giao trễ hạn.
Anh Nguyễn Đăng Bền (Hà Nội), biên tập viên Ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam, một trong số ít người dùng nhận được bản Bphone đầu tiên chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng Bphone nhìn chung có thiết kế khá đẹp và tinh tế nhưng khi thao tác trải nghiệm thực tế trên máy thì còn thua xa một chiếc iPhone 5.
Tương tự, anh Lê Kim Thạch, hiện làm việc tại Tạp chí Stuff Việt Nam, một trong những người được sớm trải nghiệm Bphone nhờ mượn từ bạn bè của mình chia sẻ: "Là người thích chụp ảnh nên việc đầu tiên khi vọc điện thoại là chụp chơi mấy phát. Trong ánh sáng vừa phải, Bphone lấy nét khá chậm, và tôi nhấn chụp - sao thế này, không thấy ảnh lưu và máy lập tức treo cứng luôn tại chức năng chụp hình. Sau khoảng 10 lần loay hoay và tới lúc gần như phát khùng thì tôi chợt hiểu ra rằng, nếu để HDR Off thì máy ảnh sẽ vận hành bình thường, HDR On thì máy sẽ treo, một lỗi khó mà chấp nhận được về phần mềm. Như vậy, HDR của Bphone là vô tác dụng".
"Chất lượng ảnh chụp của Bphone trong phòng rất tệ, nếu so với Samsung S6 thì khoảng cách là không gì cứu vãn được. Một đằng Samsung sắc nét lộng lẫy với độ tương phản cao và nét đanh, một đằng mờ mờ nhợt nhợt noise nhiều. Nhìn ảnh của Bphone cứ như có màn sương mù che phủ. Thất vọng quá. Thua cả máy tầm 3-4 triệu đồng", anh Kim Thạch cho biết thêm.
Một bức ảnh chụp bằng camera của Bphone được đánh giá là kém chất lượng, bị mờ sương, không nét, thiếu tương phản, tối góc - Ảnh: Lê Kim Thạch
Tuy nhiên, anh cũng cho biết nếu xét về phần âm thanh thì Bphone hơn hẳn chiếc Galaxy S6 Edge của Samsung. Máy có âm thanh vững chắc với âm bass căng nảy, trung âm đầy sống động và không gian 3D rõ nét.
Anh Thạch đã tiến hành kiểm tra "sức mạnh" trên máy bằng Antutu Benchmark và Quadrent. Cả hai chỉ số này đều cho thấy Bphone chỉ đứng ở mức trung bình khá so với các dòng smartphone cao cấp trên thị trường. "Tầm Bphone chỉ ngang One Plus One hoặc HTC M8 của năm ngoái mà thôi", anh Thạch nói. Ngoài ra, theo nhận xét cá nhân của anh Thạch thì phần mềm trên Bphone còn hoạt động rất kém.
Điểm Benchmark của Bphone được xếp vào dạng chỉ nhỉnh hơn HTC One M8 - Ảnh: Lê Kim Thạch
Đáng lưu ý, khi giao sản phẩm, nhân viên của Bkav còn đưa cho người dùng một thông báo nói rằng hệ điều hành BOS trên Bphone vẫn chưa phải là bản hoàn chỉnh.
"Hiện tại, hệ điều hành BOS trên Bphone chưa phải phiên bản hoàn chỉnh do đang chờ nâng cấp một số ứng dụng trên hệ điều hành theo thỏa thuận giữa Bkav và Google.... Trong vòng từ 1 đến 2 tuần tới phiên bản BOS hoàn chỉnh sẽ được tự động cập nhật xuống điện thoại của Quý khách hàng...", thông báo của Bkav viết.
Thông báo của Bkav nói rằng bản BOS hiện tại vẫn chưa hoàn chỉnh - Ảnh chụp màn hình
Việc giao Bphone đang là một áp lực
Trao đổi với Thanh Niên Online, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc của Bkav cho biết: "Đúng là chúng tôi cũng nhận được phản hồi của một số khách hàng là nếu chụp trong điều kiện ánh sáng yếu thì chất lượng của ảnh chưa đạt. Chúng tôi cũng đã kiểm tra và phát hiện ra một vấn đề trong module phần mềm xử lý ảnh. Và các kỹ sư của Bkav đang xử lý vấn đề này và phần mềm sẽ được tự động cập nhật...".
"Các bạn cũng biết đây là sản phẩm đầu tiên vừa ra mắt của chúng tôi, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những vấn đề tương tự như vậy và chúng tôi sẽ thường xuyên túc trực để lắng nghe những phản hồi của khách hàng cũng như có những cập nhật kịp thời để sản phẩm hoàn thiện hơn", bà Hằng nói thêm.
Hình ảnh bản Bphone thương mại được giao đến tay người dùng - Ảnh: Lê Kim Thạch
Về thông báo đính kèm Bphone nói rằng BOS chưa phải là bản hoàn chỉnh, bà Thu Hằng lý giải trong lĩnh vực phầm mềm thì sự hoàn chỉnh mang tính chất tương đối. Tất cả các nhà sản xuất phần mềm bao gồm những nhà sản xuất smartphone thì việc cập nhật các phần mềm thậm chí có thể diễn ra hằng ngày.
"Tuy nhiên, chúng tôi muốn khi sản phẩm đến tay khách hàng nó phải tốt nhất có thể. Nếu để ý, bạn sẽ thấy khi Bphone xuất hiện ở CES, Android đang ở phiên bản 4.4. Sau đó Android nâng lên 5.0 và bây giờ là 5.1 và ngay lập tức nó có mặt trên Bphone hiện nay. Chúng tôi có thể lựa chọn tung ra Bphone sớm hơn với phiên bản Android 5.0. Nhưng chúng tôi luôn muốn sản phẩm khi đến tay người dùng phải tốt nhất và như vậy kéo theo việc bị chậm trễ dù chúng tôi đã rất nỗ lực. Khách hàng nào cũng muốn có sản phẩm sớm nhất nên đó cũng là áp lực của chúng tôi. Và chúng tôi rất mong mọi người thông cảm với điều đó vì chúng tôi luôn muốn làm tốt nhất có thể. Mọi người cũng biết là phần mềm được cập nhật tự động từ xa, không ảnh hưởng đến việc sử dụng của khách hàng", bà Thu Hằng cho biết thêm.
Về việc giao sản phẩm đến tay người dùng, phía Bkav cho biết đã bắt đầu giao hàng từ ngày 18.6. Dự định của Bkav là mỗi ngày có thể giao được 1.000 sản phẩm. Tuy nhiên, thực tế là những ngày vừa qua chỉ có thể giao khoảng 600 sản phẩm và Bkav sẽ cố gắng từ nay đến 29.6 sẽ giao hết các đơn hàng.
"Đối với chúng tôi mọi thứ mới là bắt đầu, việc quan trọng hiện nay là làm sao lô sản phẩm đầu tiên phải hoàn hảo nhất có thể khi đến tay của khách hàng, sau đó mới tính đến việc mở bán Bphone đợt 2", bà Thu Hằng chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.