BlackBerry sắp đóng cửa bộ phận phần cứng

23/09/2016 21:06 GMT+7

Giới thạo tin vừa tiết lộ nhà sản xuất BlackBerry sẽ đóng cửa bộ phận sản xuất phần cứng của hãng vào ngày 28.9 tới, sau thời gian kinh doanh smartphone không hiệu quả.

Theo PhoneArena, mặc dù gần đây đã xuất hiện thông tin cho rằng BlackBerry chuẩn bị trình làng chiếc điện thoại DTEK60 - mẫu smartphone tầm trung tiếp theo nhưng một trang web chuyên về đầu tư vừa khẳng định công ty Canada sẽ đóng cửa bộ phận phần cứng của mình trong thời gian tới.
Nguồn tin này cho biết, bộ phận phần cứng chiếm đến 65% chi phí R&D của công ty nhưng điện thoại thông minh BlackBerry hiện chưa chiếm tới 1% thị phần trên thị trường thế giới. Vì thế, BlackBerry đang gặp phải nhiều sức ép về tài chính.
John Chen, Giám đốc điều hành của BlackBerry cũng đã từng nói rằng ông sẽ quyết định xem liệu có đóng cửa bộ phận phần cứng của BlackBerry hay không trong tháng 9 này. Chính vì thế, thông tin mà PhoneArena đăng tải hoàn toàn có căn cứ.
Nguồn tin ban đầu còn khẳng định, hiện đã có nhiều dấu hiệu cho thấy BlackBerry sẽ đóng cửa bộ phận phần cứng. Nhà sản xuất này đang tiến hành giảm giá (sale off) 40% trên tất cả các phụ kiện cho đến ngày 27.9.
Được biết, trong quý 3/2016 BlackBerry chỉ bán được 500.000 chiếc điện thoại di động. Vì việc, việc đóng cửa bộ phận phần cứng sẽ là một bước đi mới của BlackBerry trong việc tập trung vào mảng phần mềm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.