Blocks: trợ thủ thiết kế đối tượng 3D cho thực tế ảo

08/07/2017 07:54 GMT+7

Blocks là một ứng dụng thực tế ảo của Google dành cho HTC Vive và Oculus Rift, giúp người dùng tạo ra các đối tượng 3D tuyệt đẹp gần như ngay lập tức.

Theo The Next Web, hiện nay người dùng cần đến các phần mềm phức tạp và các kỹ năng đặc biệt để tạo ra những trải nghiệm thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) hấp dẫn. Các phần mềm này cũng đòi hỏi tạo nên các vật thể 3D trên một màn hình 2D, một trở ngại không nhỏ đối với hầu hết người dùng. Tuy nhiên, Blocks đã ra đời để giải quyết những phiền toái này.
Blocks đủ đơn giản cho mọi đối tượng người dùng thiết kế các mô hình 3D. Bắt đầu với một bộ hình dạng đơn giản, một bảng màu và một bộ công cụ trực quan, người dùng có thể tự nhiên và nhanh chóng tạo ra hầu hết mọi thứ tưởng tượng được.
Khi tác phẩm sáng tạo đã sẵn sàng, người dùng có thể xuất dưới định dạng .obj để sử dụng trong các ứng dụng AR hoặc VR mà họ đang phát triển. Đặc biệt, người dùng cũng có thể chia sẻ lên web hoặc tạo ra một ảnh gif động hoặc thậm chí có thể khám phá những sáng tạo của người khác tại vr.google.com/objects để lấy cảm hứng hoặc làm điểm bắt đầu cho bản thân.
Hiện Blocks đã có mặt miễn phí trên Oculus Store và Steam. Blocks không có sẵn trên nền tảng Daydream của Google chạy trên điện thoại cao cấp với bộ điều khiển tai nghe và bộ điều khiển cầm tay. Điều này chắc chắn sẽ làm cho công cụ này dễ tiếp cận hơn với đại đa số người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.