Bluetooth sắp nhận bản cập nhật quan trọng nhất trong 20 năm qua

08/01/2020 14:11 GMT+7

Công nghệ giao tiếp không dây Bluetooth sẽ sớm đón nhận một số cải tiến lớn nhất trong lịch sử 20 năm ra đời của nó.

Bluetooth Special Interest Group (SIG) - nhóm các công ty đặt ra tiêu chuẩn Bluetooth đã giới thiệu Bluetooth LE Audio tại Triển lãm CES 2020 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ). Trong đó, LE là viết tắt của năng lượng thấp và là một cải tiến công nghệ hiện tại của Bluetooth, chuẩn LE hiện hành này sẽ được gọi là Classic để phân biệt với chuẩn mới - trong đó có Bluetooth LE Audio.
Bluetooth LE sẽ cung cấp một số tính năng mới, bao gồm truyền âm thanh chất lượng cao hơn với khả năng truyền tải âm thanh đến nhiều phần công nghệ và góp phần cải tiến cho máy trợ thính. Công nghệ mới cũng giúp tăng tuổi thọ pin của thiết bị tích hợp nó.
Theo CNN, chuẩn Bluetooth LE mới sẽ hoạt động trên tín hiệu âm thanh mới hơn so với công nghệ cũ của nó (Bluetooth Classic). Phiên bản mới này cho phép LE Audio triển khai các tính năng mới, bao gồm hỗ trợ cho âm thanh đa luồng, giúp nhiều người có thể cùng nghe âm thanh/nhạc phát ra cùng một nguồn dễ dàng hơn tại cùng thời điểm. Nó cũng có thể cho phép phát sóng Bluetooth ở các địa điểm công cộng như phòng hòa nhạc hay trung tâm mua sắm cho bất kỳ ai đang sử dụng tai nghe không dây trong phạm vi phủ sóng, tương tự tùy chọn chia sẻ nhạc mà Apple đã giới thiệu vào năm ngoái.
Những người dùng máy trợ thính cũng sẽ được hưởng lợi vì các cải tiến LE Audio sẽ sớm hỗ trợ các thiết bị trợ thính. Tuy nhiên, tai nghe cũ của bạn sẽ không hỗ trợ công nghệ Bluetooth mới do không thể cập nhật LE Audio bằng phần mềm mà nó thuộc về phần cứng mới sẽ được phát hành vào cuối năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.