BMW, Audi và Mercedes liên minh chống Google

28/09/2016 08:52 GMT+7

Hôm qua (27.9), truyền thông quốc tế đưa tin BMW, Audi và Mercedes của Đức đang liên kết với nhau để chống lại Google.

Cụ thể, 3 hãng xe này sẽ chia sẻ dữ liệu cùng nhau để phát triển dữ liệu cho ứng dụng bản đồ HERE, vốn của Nokia mà họ đã hợp tác mua lại vào năm 2015 với giá 3,1 tỉ USD. Dữ liệu chia sẻ bao gồm thông tin chi tiết về ùn tắc giao thông, những nguy hiểm tiềm ẩn trên đường và cả thông tin về dự báo thời tiết, theo trang tin Business Insider.
Các dữ liệu được thu thập từ chính các dòng xe của 3 hãng trên có tích hợp HERE di chuyển trên đường và còn được tổng hợp để tạo ra các phân tích nhằm liên tục cập nhật, hoàn thiện ứng dụng chung. Số lượng dữ liệu khổng lồ tích hợp sẽ giúp phát triển mạnh mẽ khả năng tự hành cho xe hơi, mà cả 3 hãng trên đều từng hé lộ trong chiến lược tương lai. Thời gian qua, Mercedes đã thử nghiệm thực tế các mẫu xe tải và xe buýt tự hành, trong khi các dòng xe hơi của hãng cũng được nâng cấp nhiều khả năng hỗ trợ người lái.
Khi HERE được phát triển mạnh mẽ sẽ trở thành đối thủ đáng gờm của ứng dụng Waze mà Google đã mua lại với giá 1 tỉ USD vào năm 2013.
Waze, được cài đặt trên các dòng smartphone, cũng cho phép người dùng chia sẻ và cập nhật dữ liệu trong quá trình lái xe; cách thức hoạt động cũng khá giống với HERE.
Thời gian qua, các hãng xe và những ông lớn công nghệ ngày càng “giẫm chân” nhau trong quá trình bành trướng. Nếu như các tên tuổi công nghệ lộ rõ ý định phát triển xe tự hành, thì các hãng xe cũng muốn tăng cường khả năng “thông minh” cho xe của mình để đảm bảo vị thế. Apple hiện được đồn đoán là đang nỗ lực thâu tóm Hãng siêu xe McLaren - vốn rất có nhiều ưu thế về công nghệ xe hơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.