Bo mạch chủ đầu tiên có Thunderbolt 2

21/08/2013 06:40 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất Asus vừa công bố dòng bo mạch chủ (mainboard) mới, được trang bị kết nối Thunderbolt 2 vừa được Intel giới thiệu vào tháng 6 qua. Đây được xem là dòng mainboard đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chuẩn kết nối này.

(TNO) Nhà sản xuất Asus vừa công bố dòng bo mạch chủ (mainboard) mới, được trang bị kết nối Thunderbolt 2 vừa được Intel giới thiệu vào tháng 6 qua. Đây được xem là dòng mainboard đầu tiên trên thế giới hỗ trợ chuẩn kết nối này.

Theo Engadget hôm 20.8, dòng mainboard mới vừa được Asus công bố có tên gọi là Asus Z87-Deluxe/Quad ATX, được tích hợp sẵn chuẩn kết nối Thunderbolt 2 với tốc độ truyền tải 20 Gb/giây và nhiều cải tiến hơn so với thế hệ đầu tiên.

 
Asus Z87-Deluxe/Quad ATX là mainboard đầu tiên trên thế giới có cổng kết nối Thunderbolt 2 - Ảnh: Asus 

Cụ thể, Thunderbolt 2 có khả năng truyền dữ liệu 20 Gb/giây trên mỗi kênh thay vì chỉ truyền 10 Gb/giây mỗi kênh như chuẩn Thunderbolt đầu tiên.

Với tốc độ này, Thunderbolt 2 có khả năng truyền dữ liệu nhanh gấp 4 lần so với chuẩn kết nối USB 3.0 hiện nay hoặc gấp 6 lần so với chuẩn SATA 6 trên ổ cứng SSD và đủ khả năng kết nối với hai màn hình độ phân giải 4K cùng lúc.

Bên cạnh hỗ trợ chuẩn kết nối Thunderbolt 2, bo mạch chủ Asus Z87-Deluxe/Quad ATX còn được tích hợp khả năng tương thích với bộ vi xử lý Intel Haswell, 10 cổng SATA 6, 8 cổng USB 3.0 và 3 khe PCIe 3.0/2.0 x 16.

Thành Luân

>> Apple cập nhật Firmware Thunderbolt mới
>> HTC Thunderbolt "xơi" kem Android
>> USB 3.0 "so găng" tốc độ cùng Thunderbolt
>> Nexus 10 thế hệ 2 sẽ do Asus sản xuất
>> Asus rời 'sân chơi' Windows RT
>> Amazon giảm giá Asus MeMo Pad HD 7 còn 99 USD
>> Asus tung ra bo mạch chủ hỗ trợ chipset Haswell

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.