Bộ phận phần cứng của Google đang khởi sắc

Thành Luân
Thành Luân
26/07/2019 11:58 GMT+7

Trong báo cáo thu nhập hằng quý vừa được công bố, Alphabet cho biết họ đạt doanh thu 38,9 tỉ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Engadget, lợi nhuận trong quý vừa qua của Alphabet đạt 9,9 tỉ USD, tăng 201% so với năm trước. Ngay cả khi tính đến tiền phạt đối với Google, lợi nhuận của công ty vẫn tăng 13%.
Một vài thông tin đáng chú ý: doanh thu “khác” của Google, bao gồm các sản phẩm hướng tới người tiêu dùng như Play Store và bộ phận phần cứng đã tăng đáng kể trong quý này, với doanh thu tăng 40% lên 6,2 tỉ USD. Vào quý trước, bộ phận này chỉ tăng khoảng 25% so với năm trước, và công ty thừa nhận họ gặp khó khăn khi bán dòng smartphone Pixel 3. Như vậy, có vẻ như bộ phận này đã bắt đầu cải thiện, mà nguyên nhân có thể bắt nguồn từ chiến lược của công ty dành cho Pixel 3a.
Cuối cùng, “Other Bets” của Alphabet tiếp tục chịu lỗ, với số tiền thiệt hại 989 triệu USD, tăng từ 732 triệu USD mà họ đã mất trong cùng quý năm trước. Trong thực tế, đây là các liên doanh thử nghiệm của công ty, vì vậy họ không bị chịu áp lực đối với việc tìm kiếm lợi nhuận. Và với doanh thu tổng thể khổng lồ đạt được, khoản thiệt hại gần 1 tỉ USD này là không quá quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.