Bộ sưu tập emoji mới của Google thay đổi nhưng chưa hoàn thiện?

26/05/2017 16:58 GMT+7

Google cho biết emoji Android sẽ được tân trang mạnh mẽ trong phiên bản Android O sắp trình làng. Điều này là tốt khi emoji (biểu tượng cảm xúc) hiện tại quá “tệ hại” nhưng nó cũng ẩn chứa những khó chịu riêng.

Người dùng Androud từ lâu đã cảm thấy ganh tỵ với bộ emoji mà Apple trang bị trên nền tảng iOS, bất chấp Google liên tục cải tiến emoji theo phong cách riêng.
Emoji của iOS gần như không thay đổi trong nhiều năm, điều này đảm bảo tính nhất quán trong suy nghĩ của Apple và thường được coi là tiêu chuẩn cho các emoji khác. Mặt khác, Android bắt đầu với hình ảnh emoji đen và trắng, lấy cảm hứng từ logo Android và sau đó phát triển thành bộ emoji “Blob” khét tiếng.
Hãy nhìn vào sự phát triển của emoji khóc trên iOS so với Android dưới đây:
Nội dung emoji gương mặt của iOS hiển thị rõ ràng, gọn gàng và… đẹp
Nhưng với Android thì đó là một mớ hỗn độn về màu sắc và hình dạng
Vì emoji Android chưa bao giờ tốt bằng trên iPhone nên thực sự thông tin Google thiết kế lại emoji của Android nhận được rất nhiều quan tâm của mọi người. Bởi lẽ, emoji ở khắp mọi nơi, hiển thị emoji khác nhau giữa các nền tảng sẽ khiến nhiều người dễ hiểu lầm. Việc emoji quá tệ được xem là lý do khiến Facebook và Twitter trang bị phiên bản emoji riêng, trong khi WhatsApp lựa chọn emoji phong cách iOS trong ứng dụng của mình. Các nhà sản xuất Android như Samsung cũng có phiên bản emoji riêng.
Bộ emoji mà Google vừa đăng tải có thể thấy những khó chịu trước đây trong bộ emoji Blob đã được khắc phục. Nó mang phong cách viền tròn để dễ đọc hơn trên web, cùng với đó nội dung thể hiện rõ hơn.
Bộ sưu tập emoji mới sẽ được Google trang bị cho Android O
Nội dung được thể hiện thân thiện…
… và đáng yêu hơn
Nhìn chung, người dùng Android O sắp tới sẽ được tiếp cận với bộ emoji mới bắt mắt hơn nhiều so với trước đó. Chúng đơn giản và mang đến nhiều nét giống với emoji trên iOS của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.