Broadcom lại gặp khó trong thương vụ thâu tóm Qualcomm

07/03/2018 16:27 GMT+7

CFIUS - một ủy ban liên ngành do Bộ Tài chính Mỹ lãnh đạo, đã gửi một lá thư cho hai luật sư Broadcom nêu ra một số vấn đề có thể ảnh hưởng đến kế hoạch thâu tóm Qualcomm của công ty.

Theo PhoneArena, CFIUS cho biết Qualcomm đã trì hoãn thời điểm bỏ phiếu bầu ban giám đốc công ty sang ngày 4.4 thay vì kế hoạch trước đó. Bên cạnh đó, CFIUS cũng nêu ra một số vấn đề cần thiết nếu Broadcom muốn thâu tóm được Qualcomm.
Các vấn đề được đề cập trong thư từ CFIUS liên quan đến thói quen của Broadcom trong việc giảm chi tiêu cho nghiên cứu và lo ngại rằng thỏa thuận có thể gây ra các nguy cơ về an ninh cho Mỹ nếu tài sản Qualcomm bị khai thác bởi “các công ty nước ngoài của bên thứ ba”.
Giới chức cho rằng công việc của Qualcomm là quá quan trọng đối với an ninh quốc gia, để công ty này rơi vào một công ty nước ngoài là không an toàn. Cũng theo CFIUS, thật khó để tìm lý do tại sao chúng ta nên bàn giao một trong những nhà sản xuất chip hàng đầu cho công ty nước ngoài, tạo cơ hội cho các công ty Trung Quốc tham gia cuộc đua phát triển 5G và thế hệ công nghệ tiếp theo đe dọa an ninh Mỹ.
Guillermo Christensen, một đối tác của công ty luật Brown Rudnick và là chuyên gia về các giao dịch liên quan đến CFIUS, cho hay sự xuất hiện của CFIUS là điều không bình thường trong bối cảnh hai bên gần như đã đồng ý các thỏa thuận. Ông tin rằng bức thư từ Bộ Tài chính Mỹ gần như đánh dấu sự chấm dứt tham vọng mua lại Qualcomm của Broadcom.
Broadcom vẫn đang cố gắng tiếp tục nỗ lực của mình và tin rằng có thể làm việc với CFIUS trước thời điểm các cổ đông của Qualcomm bỏ phiếu cho một ban giám đốc mới 11 ghế, trong đó có 6 đề cử được Broadcom đưa ra. Broadcom cũng đang tìm kiếm cơ hội để trở thành một công ty Mỹ trước khi cuộc bỏ phiếu diễn ra. Hiện tại, Broadcom là một phần của Broadcom Limited ở Singapore.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.