Buddybuild đóng cửa sau 3 năm bị Apple mua lại

02/03/2021 08:13 GMT+7

Apple cho biết sẽ đóng cửa dịch vụ hỗ trợ nhà phát triển Buddybuild chỉ hơn ba năm sau khi “nhà táo” mua lại công ty này vào năm 2018.

Theo Apple Insider, Buddybuild là một dịch vụ hỗ trợ nhà phát triển tích hợp các dịch vụ kiểm soát mã nguồn như GitHub, BitBucket để tự động hóa các tác vụ tiêu chuẩn cho mỗi "git push" - thuật ngữ ám chỉ việc đẩy dữ liệu từ các hệ thống máy trạm (local) lên máy chủ (server).
Quá trình này bao gồm xây dựng ứng dụng iOS, chạy thử nghiệm các đơn vị hoặc giao diện người dùng cũng như chuẩn bị ứng dụng để thử nghiệm beta hoặc triển khai TestFlight - một nền tảng được cung cấp bởi Apple cho phép gửi bản thử nghiệm tới khách hàng hay người kiểm thử (tester) từ xa.
Apple mua Buddybuild vào tháng 1.2018 và các nhân sự của công ty này đã tham gia nhóm Xcode, hỗ trợ việc tạo ra các công cụ dành cho nhà phát triển trong chính Apple.
Trong email gửi cho khách hàng giải thích về việc đóng cửa, Buddybuild cảnh báo họ sẽ ngừng hỗ trợ các dịch vụ của mình từ ngày 31.3.2021 và có kế hoạch ngừng hoạt động hoàn toàn vào mùa thu tới. Buddybuild sẽ giữ dịch vụ tiếp tục hoạt động cho các khách hàng hiện tại trong vòng một tháng, trong khi ngừng cung cấp dịch vụ hoàn toàn cho các khách hàng mới.
Buddybuild khuyên khách hàng nên di chuyển các dự án của họ khỏi dịch vụ để chuyển sang một nền tảng khác càng sớm càng tốt. Nếu không, có thể khách hàng sẽ mất quyền truy cập vào dữ liệu trước khi công ty đóng cửa hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.