Bùng nổ smartphone, teen Mỹ suốt ngày online

09/04/2015 12:56 GMT+7

(TNO) Hầu hết thanh thiếu niên Mỹ liên kết trực tuyến trên smartphone của chúng mỗi ngày, và trong số đó có nhiều đứa kết internet nối hầu như liên tục.

(TNO) Hầu hết thanh thiếu niên Mỹ liên kết trực tuyến trên smartphone của chúng mỗi ngày, và trong số đó có nhiều em kết nối internet hầu như liên tục.

Giới trẻ Mỹ hầu như online mỗi ngày - Ảnh: Shutterstock
Một cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) công bố hôm nay 9.4 cho thấy 92% giới trẻ Mỹ trực tuyến (online) mỗi ngày.
Trong số đó có 56% nói rằng chúng online nhiều lần trong ngày, 24% nói chúng kết nối với internet và mạng xã hội "gần như là liên tục".
Theo các nhà nghiên cứu, yếu tố quan trọng cho việc online này là sự phổ biến ngày càng gia tăng của điện thoại thông minh, theo AFP.
Cuộc khảo sát giới trẻ Mỹ trên được thực hiện với đối tượng từ 13 đến 17 tuổi cũng cho thấy 73% trong số này sở hữu một chiếc smartphone và 30% có ít nhất một chiếc điện thoại cơ bản.
Ngoài ra thanh thiếu niên Mỹ gốc Phi và Tây Ban Nha nằm trong nhóm sử dụng internet nhiều nhất. "Giới trẻ Mỹ, đặc biệt là Mỹ gốc Phi lúc nào cũng ôm smartphone và liên kết với mọi người để đọc thông tin liên tục 24/7", Amanda Lenhart - nhà khoa học của Pew và là tác giả chính của cuộc nghiên cứu nói.
Khoảng 90% thanh thiếu niên dùng điện thoại để trao đổi các tin nhắn và trung bình mỗi đứa nhận 30 tin nhắn mỗi ngày. Một phần ba trong số chúng dùng smartphone có cài các ứng dụng tin nhắn như WhatsApp hay Kik.
Facebook vẫn được ưa chuộng
Cuộc nghiên cứu của Pew cũng cho thấy Facebook là mạng xã hội chi phối giới trẻ Mỹ, mặc cho một số mạng xã hội khác đang nổi lên.
Trong số các thanh thiếu niên được khảo sát, có 71% sử dụng Facebook và Instagram, thuộc sở hữu của Facebook, đứng thứ hai với 52% người dùng. Thông tin này đánh tan nghi ngại rằng mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang dần bị giới trẻ bỏ rơi.
Còn về các mạng xã hội khác, có 41% giới trẻ Mỹ nói có sử dụng Snapchat, 33% có dùng Twitter và Google Plus, 24% dùng Vine (thuộc sở hữu của Twitter) và 14% dùng Tumblr (thuộc sở hữu của Yahoo).
Hơn 2/3 giới trẻ Mỹ được khảo sát cho biết chúng tham gia hai mạng xã hội trở lên. Trong khi ở nhóm chỉ dùng một mạng xã hội thì có 66% cho biết là đang sử dụng Facebook, còn Google Plus và Instagram chia sẻ vị trí thứ hai với 13% mỗi mạng xã hội.
"Có một sự khác biệt thú vị là các thanh thiếu niên ít tiền thì dùng Facebook thường xuyên hơn, trong khi thanh thiếu niên giàu có, cùng lúc vẫn sử dụng Facebook, thì thường dùng Snapchat hay Twitter hơn", Lenhart nói.
Theo AFP, cuộc khảo sát trên được thực hiện với 1.060 thanh thiếu niên Mỹ từ ngày 25.9 - 9.10.2014 và từ ngày 10.2 - 16.3.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.