Các cảnh báo trên điện thoại sẽ được thay đổi

19/06/2021 14:35 GMT+7

Những cảnh báo qua điện thoại từ cảnh báo tình trạng khẩn cấp vô tuyến (WEA) mà người dùng tại Mỹ gặp phải sắp biến mất sau khi FCC - cơ quan giám sát hệ thống này - cho rằng chúng cần được đại tu.

Theo Android, WEA là tính năng được kiểm soát tại mỗi tiểu bang và mỗi nơi lại thực hiện theo cách riêng của mình. Ngoài ra, có các cảnh báo do Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) kiểm soát. Với nhiều cơ quan giám sát, vấn đề xảy ra với WEA sẽ không thể tránh khỏi và gây khó chịu cho người dùng. Ví dụ, vào năm 2018, người dân trên khắp nước Mỹ đã nhận cảnh báo sai qua điện thoại cảnh báo về một cuộc tấn công tên lửa đạn đạo sắp nhắm vào Hawaii. Cảnh báo thậm chí còn cho biết “Đây không phải là một cuộc diễn tập” và rõ ràng nó đã gây ra sự hoảng loạn trên diện rộng. Cảnh báo này là kết quả của sự hiểu lầm tại Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Hawaii. Lỗi nghiêm trọng này là một trong những lý do chính khiến FCC cảm thấy toàn bộ hệ thống cần được đại tu.
Trong một tài liệu được phát hành trong tuần này, FCC phác thảo một số thay đổi được đề xuất mà họ muốn thực hiện. Thay đổi lớn nhất sẽ là kết hợp Cảnh báo Tổng thống (PA) hiện tại với các cảnh báo từ Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang (FEMA). Danh mục kết hợp mới sẽ được gọi là Cảnh báo quốc gia (NA). Người dùng không thể chọn không tham gia PA hiện tại và cũng không thể chọn không tham gia NA.
FCC cũng đưa ra các kế hoạch để khuyến khích các bang thành lập Ủy ban Thông tin Khẩn cấp của Bang (SECC). Các ủy ban này sẽ giám sát các cảnh báo qua điện thoại cho tiểu bang cụ thể đó và cung cấp cho FCC một cách để liên lạc trực tiếp với một nhóm kiểm soát các cảnh báo.
Nhìn chung, những thay đổi trong tài liệu nhằm giảm khả năng tình huống cảnh báo nhầm lẫn tại Hawaii tái diễn. Đồng thời, nó giúp ngăn mọi người nhận được quá nhiều cảnh báo khó chịu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.