Các mức cước chuyển vùng quốc tế của Vinaphone đồng loạt giảm sâu

08/10/2013 05:00 GMT+7

Từ ngày 1.10, cước chuyển vùng quốc tế (roaming) của Vinaphone đồng loạt giảm trên mọi phương diện: thoại đi, nhận cuộc gọi, gửi tin nhắn và dữ liệu. Mức giảm sâu lên đến 62% so với giá cũ, chương trình áp dụng với hơn 55 quốc gia, vùng lãnh thổ.


Giá roaming quốc tế giảm mạnh là tin vui với những người thường xuyên đi nước ngoài du lịch, công tác -   Ảnh: Vinaphone  

Thông tin từ Vinaphone cho biết, bảng cước roaming gọi về Việt Nam, gọi quốc tế đến nước thứ 3 tại 55 quốc gia, vùng lãnh thổ vừa được giảm mạnh. Trong đó, mức giảm sâu nhất là 62%, áp dụng với Uzbekistan và Turkmenistan. Hai trong số 5 nước có lưu lượng chuyển vùng quốc tế chiều đi lớn nhất của nhà mạng này là Trung Quốc và Nhật Bản cũng được giảm cước đến 53,33%.

Về dịch vụ nhận cuộc gọi, 83 quốc gia, vùng lãnh thổ nằm trong danh sách được giảm cước roaming lần này. Mức giảm cao nhất là 43,71% áp dụng cho 10 nước - vùng lãnh thổ, gồm Brunei, Campuchia, Hồng Kông, Singapore, Thái Lan, Myanmar, Indonesia, Nga, Macau, Đài Loan. Những khu vực được giảm cước ít nhất là Ukraine, Anh cũng được hưởng mức giá thấp hơn 27,21% so với giá cũ.

Riêng dịch vụ gửi tin nhắn, Vinaphone áp dụng giảm cước cho cả 104 quốc gia, vùng lãnh thổ, tương đương 100% quốc gia mà nhà mạng này đang cung cấp roaming. Cụ thể, 29 nước cùng được hưởng mức giảm cao nhất (22,14%), trong đó có 8 nước Đông Nam Á (Brunei, Singapore, Philippines, Thái Lan, Myanmar, Lào, Campuchia, Malaysia). Quốc gia có mức giảm thấp nhất là Mỹ cũng lên đến 9,91%.

Tại 29 quốc gia, vùng lãnh thổ, cước chuyển vùng dữ liệu quốc tế cũng được giảm từ 19,84 đến 39,88%. Trung Quốc, Nhật Bản tiếp tục là 2 nước được áp dụng mức giảm sâu nhất để nhiều thuê bao được hưởng lợi nhất (đây là 2 nước có thuê bao sử dụng dịch vụ roaming data lớn).

Song song với đó, dịch vụ chuyển vùng dữ liệu quốc tế không giới hạn được nhà mạng này nâng phạm vi áp dụng từ 12 lên 16 quốc gia - vùng lãnh thổ. Như vậy, tại Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Hồng Kông, Malaysia, Philippines, Nhật Bản, Macau, Campuchia, Qatar, Trung Quốc, UAE, Úc, Sri Lanka, thuê bao trả sau của Vinaphone được sử dụng dịch vụ roaming data không giới hạn với mức cước tối đa chỉ 219.000 đồng mỗi ngày, không cần phải đăng ký trước khi đi nước ngoài (tại nước di chuyển đến, thuê bao cần chọn đúng nhà mạng liên kết với Vinaphone trong gói U1). Sử dụng dưới hạn mức đó, thuê bao chỉ cần thanh toán theo lưu lượng dùng thực tế.

Động thái giảm sâu giá roaming của Vinaphone khiến nhiều thuê bao bất ngờ. Bởi cước chuyển vùng quốc tế lâu nay đắt đỏ do phụ thuộc phần lớn vào bảng giá của các nhà mạng quốc tế.

Giải thích cho chính sách này, nguồn tin từ Vinaphone cho biết: việc giảm giá dịch vụ roaming đã được nhà mạng tính đến từ lâu để giúp tiết kiệm chi phí cho thuê bao khi ra nước ngoài. Theo đó, mặc dù khó nhưng hãng đã lên kế hoạch bằng mọi cách để thực hiện.

Quyết sách giảm sâu giá roaming mới đây được thực hiện nhờ Vinaphone là thành viên của Conexus - liên minh di động lớn nhất ở châu Á với gần 680 triệu thuê bao. Liên minh này cam kết xúc tiến dịch vụ roaming dữ liệu, hình ảnh động và thoại thông qua các mạng di động của các thành viên sử dụng GSM/GPRS, W-CDMA và HSDPA. Ngoài ra, Conexus còn tạo ra một môi trường chung giúp thuê bao của những nhà mạng trong tổ chức sử dụng dịch vụ thông tin di động một cách thuận tiện và không bị gián đoạn khi chuyển vùng quốc tế. Nhờ đó, thuê bao của Vinaphone được hưởng mức ưu đãi tốt nhất cả về giá và dịch vụ khi sử dụng roaming.

Roaming là dịch vụ cho phép thuê bao trả trước và trả sau của Vinaphone vẫn có thể sử dụng số điện thoại di động của mình để nhận, thực hiện cuộc gọi và nhắn tin khi ra nước ngoài, áp dụng tại các mạng có thỏa thuận chuyển vùng quốc tế với mạng Vinaphone. Nhờ không cần thay sim và đổi số điện thoại di động khi ra nước ngoài nên thuê bao vẫn giữ liên lạc và giải quyết được các công việc trong nước cũng như quốc tế. Hiện nay, Vinaphone đang triển khai dịch vụ này tại 104 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hoàng Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.