Các nhà máy sản xuất iPhone hoạt động trở lại nhưng nhu cầu 'ảm đạm'

31/03/2020 08:02 GMT+7

Các nhà máy sản xuất iPhone của Apple bắt đầu hoạt động trở lại, nhưng đại dịch Covid-10 đang lan rộng trên toàn thế giới thì câu hỏi đặt ra là liệu có bao nhiêu người muốn mua iPhone.

Một quan chức cấp cao tại một trong những nhà gia công theo hợp đồng lớn của Apple cho biết, các đơn đặt hàng của Apple trong quý này kết thúc vào tháng 3 có khả năng giảm tới 18% so với năm trước. Trong khi kế hoạch sản xuất điện thoại mới hỗ trợ mạng 5G cũng bị hoãn lại, dù vẫn có khả năng mẫu điện thoại 5G mới có thể ra mắt vào mùa thu năm nay như kế hoạch đã đặt ra.
Giờ đây, không ai nói về việc thiếu nhân lực hay thiếu nguyên liệu (ở Trung Quốc) nữa, mà mọi người bắt đầu hỏi xem liệu còn có nhu cầu từ Mỹ và châu Âu hay không. Bởi trọng tâm của Apple vẫn là nhu cầu tiêu dùng ở Mỹ và châu Âu, trong khi hai nơi này đang bị virus Corona chủng mới tàn phá với tốc độ lây nhiễm nhanh chưa từng thấy, hiện Mỹ đã có hơn 161.000 ca nhiễm trong khi châu Âu cũng chao đảo với tâm dịch là Ý, trong bối cảnh đó có lẽ không còn mấy ai mặn mà với mua sắm và thậm chí là quan tâm các mẫu iPhone mới.
Theo một nguồn tin quen thuộc trong ngành của Reuters, một trong những nhà cung cấp màn hình chính của Apple đang chuẩn bị cho một mức độ cắt giảm tương tự. Công ty này từng dự kiến sẽ cung cấp khoảng 70 triệu màn hình iPhone trong năm nay, nhưng giờ đây họ đang xem xét giảm mục tiêu đó xuống hơn 17%, tức còn 58 triệu chiếc.
Ngoài ra, công ty cũng đang lên kế hoạch cắt giảm lực lượng lao động tại các dây chuyền sản xuất do Apple chỉ định tại nhà máy đặt ở Việt Nam, nơi các màn hình được lắp ráp trước khi chuyển đến Trung Quốc để đóng gói vào iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.