Cách bảo vệ đôi mắt khi thường xuyên làm việc trên máy tính

19/04/2017 11:35 GMT+7

Nếu làm việc trước máy tính cả ngày, bạn có thể cảm thấy mắt bị mờ và mệt mỏi. Chính vì vậy, bạn cần có những biện pháp để có thể bảo vệ đôi mắt của mình.

Theo Business Insider, các nghiên cứu mới đây cho thấy chỉ cần 2 giờ ngồi trước màn hình máy tính, mọi người có thể bắt đầu gặp nguy hiểm với triệu chứng căng thẳng mắt. Để bảo vệ đôi mắt khi nhìn vào màn hình máy tính quá lâu, các chuyên gia đã đưa ra một vài mẹo nhỏ dưới đây để người dùng tham khảo.
Mở rộng văn bản
Nhìn chằm chằm vào văn bản nhỏ có thể làm bạn phải nheo mắt và đặt khuôn mặt gần màn hình hơn, dẫn đến mệt mỏi và nhức đầu. Tuy nhiên tăng kích thước văn bản và độ tương phản màu sắc sẽ giúp mọi người dễ đọc nội dung hơn.
Chớp mắt
Khi nhìn chằm chằm vào màn hình, chúng ta quên mất cái chớp mắt như là giải pháp chống mắt bị khô. Thật khó nhớ điều này, nhưng hãy cố gắng đảm bảo bạn thường xuyên chớp mắt trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, thuốc nhỏ mắt cũng được xem là một cách đơn giản và hữu ích để giữ cho đôi mắt của bạn khỏi bị khô.
Điều chỉnh độ sáng màn hình cũng là cách giúp bảo vệ mắt cho bản thân Ảnh chụp màn hình
Điều chỉnh độ sáng
Chớp mắt vẫn có thể gây ra sự căng thẳng đối với mắt và làm bạn nhức đầu. Để khắc phục, bạn hãy điều chỉnh độ sáng màn hình để giảm những ánh sáng chói được phát ra từ màn hình đến mắt chúng ta. Ngoài ra bạn cũng có thể cân nhắc việc sử dụng một miếng dán màn hình có tích hợp phim chống chói.
Quy tắc 20-20-20
Khi làm việc, hãy nhớ quy tắc “Sau 20 phút làm việc, mất 20 giây để nhìn vào vật gì đó cách mắt khoảng 20 feet (khoảng 6 mét)”. Điều này sẽ giúp mắt được nghỉ ngơi và tiếp tục hoạt động tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.