Cách bật chế độ 'ảnh trong ảnh' trên Google Chrome

21/05/2018 08:55 GMT+7

Tính năng hiển thị 2 video chạy song song trên một giao diện (picture-in-picture) đã có ở máy tính bảng và smartphone màn hình lớn nhưng vẫn chưa xuất hiện trên máy tính.

Tuy nhiên, Google đã cập nhật chế độ này trên trình duyệt web Chrome của hãng, cho phép người dùng bật một video nhỏ nằm ở góc màn hình trong khi vẫn chạy video hay làm công việc khác. Do Google sở hữu YouTube, tính năng mới sẽ giúp ích nhiều cho người dùng khi sử dụng nền tảng này.
Theo BGR, tính năng trên vẫn chưa khả dụng rộng rãi và Picture-in-picture trên máy tính mới chỉ hoạt động tối đa 5 phút trước khi video chạy nền bị đóng lại.
Nếu muốn trải nghiệm sớm tính năng thú vị trên, người dùng sẽ phải tải bản Google Chrome beta (có tên Chrome Canary, tải tại đây) và cài đặt về máy tính.
Sau đó, lần lượt dán từng đường dẫn dưới đây vào thanh địa chỉ của Chrome Canary rồi chọn Enabled (Bật) mỗi khi có cửa sổ hiện lên:
chrome://flags/#enable-experimental-web-platform-features: Bật tính năng thử nghiệm nền Web đang trong quá trình phát triển.
chrome://flags/#enable-surfaces-for-videos : Bật vị trí hợp lại sang Surface thay vì VideoLayer (đối với video).
chrome://flags/#enable-picture-in-picture: Bật tính năng Picture-in-picture cho video.
Sau đó khởi động lại Chrome. Bước tiếp theo, tải và giải nén gói GitHub (https://codeload.github.com/beaufortfrancois/picture-in-picture-chrome-extension/zip/master ) về máy. Gói dữ liệu này chứa một tiện tích mở rộng dành cho Chrome giúp bật tính năng Picture-in-Picture. Sau đó cài lên Chrome Canary (bằng cách vào phần chrome://extensions).
Bật phần chuyển đổi phía trên để mở chế độ dành cho nhà phát triển, sau đó chọn Load unpacked > chọn tập tin có tên src trong thư mục giải nén GitHub mới tải về. Mọi thứ đã xong.
Từ nay, người dùng có thể xem video YouTube và chọn biểu tượng Picture-in-picture ngay bên cạnh thanh địa chỉ của Chrome. Video sẽ hiển thị khung hình nhỏ ở góc màn hình, bất kể người dùng mở ứng dụng nào, không chỉ riêng Chrome.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.