Cách chia sẻ nhanh chóng kết nối Wi-Fi trên iOS cho Android

Thành Luân
Thành Luân
08/01/2019 11:46 GMT+7

Các thiết bị từ bản iOS 12 trở lên đều có thể sử dụng ứng dụng Shortcuts để nhanh chóng tạo thêm các lối tắt thực hiện nhiều tác vụ khác nhau, bao gồm việc chia sẻ Wi-Fi cho các thiết bị iOS và cả Android.

Bước 1: Cài đặt ứng dụng Shortcuts và MyWiFis
Người dùng cần có ứng dụng Shortcuts và MyWiFis. Đây là một shortcut miễn phí cung cấp cho người dùng một trung tâm lưu trữ các thông tin kết nối mạng Wi-Fi và mật khẩu vào ổ đĩa iCloud Drive, dễ dàng chia sẻ chúng qua mã QR cho các thiết bị iOS và Android.
Cần cài đặt ứng dụng MyWiFis Ảnh chụp màn hình
Sau khi cài đặt Shortcuts, người dùng sử dụng các thiết bị chạy hệ điều hành iOS 12 trở lên, truy cập vào đường dẫn https://www.icloud.com/shortcuts/c176b130c0c34e06abc0da24a21592a9, nhấn vào nút Get Shortcut để cài đặt MyWiFis. Lưu ý cần cho phép ứng dụng truy cập ổ đĩa iCloud Drive để lưu tất cả các mật khẩu mạng.
Bước 2: Lưu thông tin mạng Wi-Fi
Mở ứng dụng Shortcuts và chọn thẻ Library > MyWiFis. Trong trường hợp người dùng chưa truy cập hệ thống mạng nào, sẽ có các tùy chọn gồm lưu lại Wi-Fi (Save WiFi), danh sách các Wi-Fi đã lưu (MyWiFis) và Cài đặt (Settings).
thao tác lưu mạng Wi-Fi Ảnh chụp màn hình
Nếu đã kết nối vào Wi-Fi, người dùng sẽ được yêu cầu lưu các thông tin này, nhấn Yes để xác nhận. Người dùng cũng có thể thêm thủ công một mạng Wi-Fi vào bằng cách nhấn nút Save Wi-Fi, điền tên mạng Wi-Fi, mật khẩu và nhấn OK; chọn tiếp hình thức mã hóa là WEP hay WPA (đề xuất).
Bước 3: Chia sẻ Wi-Fi
Nếu muốn chia sẻ Wi-Fi (gồm tên và mật khẩu), người dùng có thể thực hiện thông qua MyWiFis bằng cách nhấn vào biểu tượng MyWiFis trong thẻ Library và lựa chọn kết nối muốn chia sẻ. Người dùng sẽ có ba tùy chọn chia sẻ gồm sử dụng mã QR (Show QR Code), hiển thị thông tin chi tiết của mạng Wi-Fi (Show Details) và MyWiFi PDF (xuất các thông tin của Wi-Fi gồm tên, mật khẩu và mã QR thành một tập tin PDF).
Cách chia sẻ Wi-Fi nhanh chóng Ảnh chụp màn hình
Trong các phương pháp này, nhanh và tiện lợi nhất là mã QR. Các thiết bị thông minh hiện tại phần lớn đã được tích hợp sẵn các ứng dụng đọc mã QR trong ứng dụng camera; và trong trường hợp chưa có người dùng cũng có thể tải về dễ dàng từ kho ứng dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.