Cách khai thác công cụ tạo mật khẩu ẩn trong Chrome

Thành Luân
Thành Luân
30/05/2018 10:32 GMT+7

Trình duyệt Chrome có tính năng tạo mật khẩu an toàn và khó có thể bị tấn công. Tuy nhiên, đây là một tính năng ẩn và bạn cần phải thực hiện theo một số hướng dẫn sau nếu muốn sử dụng nó.

Về cơ bản, tính năng giúp tạo mật khẩu mạnh và lưu chúng vào tài khoản Google của bạn thông qua Google Smart Lock. Việc kích hoạt tính năng này cũng sẽ không mất nhiều thời gian.
Trước tiên, hãy đảm bảo Chrome được đăng nhập bằng tài khoản Google. Tiếp theo, nhập chrome://flags vào thanh địa chỉ của bạn và nhấn Enter. Điều này sẽ mang đến một loạt tùy chọn ẩn. Tìm kiếm “Password” và bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Password generation.
Tính năng tạo mật khẩu của Chrome được ẩn và không kích hoạt theo mặc định
Lúc này, bạn hãy chuyển thiết lập Password generation sang trạng thái Enabled trước khi khởi động lại trình duyệt của mình. Bây giờ hãy thử tạo tài khoản, nhấp chuột phải vào trường mật khẩu và nhấp vào Generate Password.
Bạn có thể khai thác công cụ tạo mật khẩu sau khi đã kích hoạt nó
Bạn sẽ thấy cửa sổ bật lên cung cấp mật khẩu mạnh và khả năng lưu mật khẩu vào Google Smart Lock.
Lưu ý rằng đây là một tính năng thử nghiệm. Có lẽ bạn nên sử dụng một trình quản lý mật khẩu với đầy đủ tính năng thay vì dựa vào tính năng Chrome có khả năng lỗi. Nhưng nếu muốn sử dụng các công cụ của Google, lựa chọn có thể phù hợp cho bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.