Cách lấy lại tiền khi mua nhầm ứng dụng trên App Store

Thành Luân
Thành Luân
30/11/2018 13:40 GMT+7

Đôi khi vì một lý do nào đó mà bạn cần Apple hoàn lại tiền từ việc mua sắm trên App Store, chẳng hạn như lỡ mua sai hoặc ứng dụng không được đúng như quảng cáo, có thể thực hiện theo thủ thuật sau.

Cho dù bạn đang yêu cầu hoàn tiền cho mua hàng trong ứng dụng hay toàn bộ ứng dụng, quy trình cũng giống nhau. Bạn có thể yêu cầu hoàn tiền từ App Store theo hai cách: thông qua trang web của Apple hoặc qua iTunes. Sau đây là hướng dẫn sử dụng trực tiếp trên trình duyệt web.
Để bắt đầu hãy mở một trình duyệt web và đi đến trang web báo cáo sự cố tại đây. Nó hoạt động trên thiết bị di động và máy tính để bàn.
Trang báo cáo sự cố của Apple
Khi trang web đã được tải, bạn cần phải đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu Apple ID của mình, sau đó nhập và nhấn vào mũi tên để hoàn tất quy trình.
Sau khi đăng nhập bạn có thể xem mọi ứng dụng đã tải xuống, ngay cả khi chúng được miễn phí. Ứng dụng sẽ được trộn lẫn với các nội dung khác có sẵn từ Apple, vì vậy nếu bạn chỉ cần xem các ứng dụng đã tải xuống hãy nhấp vào tab “Apps” ở đầu trang.
Sau khi xác định ứng dụng muốn hoàn tiền, hãy nhấp vào nút “Report a Problem” bên cạnh ứng dụng đó. Lúc này một trình đơn thả xuống mới sẽ xuất hiện, bạn cần phải chọn lý do mình yêu cầu hoàn tiền. Có nhiều tùy chọn để bạn chọn:
Nhấn vào Report a Problem bên cạnh ứng dụng muốn hoàn tiền
• Tôi không cho phép mua hàng này. Lựa chọn nó sẽ nhắc bạn liên hệ với bộ phận hỗ trợ của iTunes Store.
• Tôi không có ý định mua mặt hàng này.
• Ý tôi là mua một món đồ khác.
• Ứng dụng không tải được. Lựa chọn này sẽ nhắc bạn liên hệ với nhà phát triển.
• Ứng dụng không hoạt động hoặc không hoạt động như mong đợi. Lựa chọn này cũng sẽ nhắc bạn liên hệ với nhà phát triển.
Bạn sẽ thấy các tùy chọn hơi khác nếu đó là thuê bao thay vì mua hàng một lần. Nếu bạn cho biết rằng mình đã vô tình mua ứng dụng hoặc mua ứng dụng sai, tùy chọn mô tả vấn đề sẽ xuất hiện bên dưới. Nhập giải thích ngắn gọn cho yêu cầu hoàn tiền của bạn và nhấp vào nút “Submit”.
Bạn có thể chọn các lý do cho việc muốn hoàn tiền
Giờ đây bạn sẽ phải chờ đợi Apple gửi email cho bạn trong vòng vài giờ và sau một vài ngày, xác nhận việc hoàn tiền sẽ được gửi đến cho bạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.