Cách sử dụng chế độ Night Shift mới toanh trên iOS 9.3

18/01/2016 09:15 GMT+7

Apple đã giới thiệu một tính năng mới mang tên Night Shift cho iPhone và iPad thông qua phiên bản iOS 9.3 để nó có thể tự động điều chỉnh màn hình sang màu ấm hơn khi mặt trời lặn.

Apple đã giới thiệu một tính năng mới mang tên Night Shift cho iPhone và iPad thông qua phiên bản iOS 9.3 để nó có thể tự động điều chỉnh màn hình sang màu ấm hơn khi mặt trời lặn, theo Techinsider.

Hiện tại iOS 9.3 mới chỉ có sẵn ở dạng beta công khai cho các nhà phát triển, điều này có nghĩa là bản cập nhật chính thức của iOS 9.3 sẽ được Apple phát hành để mọi người tải về trong một vài tuần tới. Dưới đây là hướng dẫn từ Techinsider để bạn có thể sử dụng tính năng này.
Night Shift là tính năng giúp bảo vệ mắt cho người dùng mới chỉ có trên iOS 9.3 beta
Trước tiên, một điều tiên quyết để có thể sử dụng Night Shift ở thời điểm hiện tại chính là bạn phải cài đặt phiên bản beta của iOS 9.3 cho thiết bị của mình.

Các nhà phát triển ứng dụng sẽ tự động truy cập được vào phiên bản beta, do đó nếu làm thành viên của chương trình phát triển phần mềm của Apple, bạn sẽ được tham gia thử nghiệm iOS 9.3 beta. Để làm điều này, bạn hãy truy cập vào trang web của Apple và làm theo các bước đơn giản để đăng ký. Sau đó bạn có thể tải về iOS 9.3 beta từ ứng dụng Settings.

Một khi iOS 9.3 được cài đặt, bạn hãy truy cập đến phần thiết lập màn hình bằng cách vào Settings > Display & Brightness. Bạn sẽ thấy tùy chọn Blue Light Reduction mới, đây là chế độ Night Shift. Với chế độ này, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình với thanh trượt và xem làm thế nào để nó ảnh hưởng đến màn hình của bạn theo thời gian thực. Vì môi trường đang ở là đen tối nên càng ấm sẽ giúp mắt bạn càng giảm ảnh hưởng của độ sáng màn hình hơn.
Bạn có thể thiết lập mức độ ấm của màu sắc hiện thị trên iPhone thông qua Night Shift
Tính năng này có thể được bật hoặc tắt tự động dựa vào điều kiện hoàng hôn và bình minh mỗi ngày. Bạn cũng có thể tạo ra một lịch trình tùy chỉnh, cho phép màn hình thay đổi màu sắc hiển thị tại một thời điểm nhất định, nếu bạn không muốn nó thay đổi dựa trên khung giờ mặt trời mỗi ngày.

Tốt nhất bạn nên bật tính năng này trên iOS 9.3 nếu đang quan tâm đến những tác động của nhiệt độ màu màn hình hiển thị đến sức khỏe đôi mắt của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.