Cách sửa lỗi Disk Utility trong macOS High Sierra

04/10/2017 13:22 GMT+7

Phiên bản High Sierra mới nhất của macOS đang được cho là gặp sự cố liên quan đến ứng dụng Disk Utility không xuất hiện để liệt kê các ổ đĩa mới cắm vào, dẫn đến việc định dạng khó.

Theo Neowin, người dùng macOS High Sierra đã báo cáo lỗi liên quan đến Disk Utility không thể nhận dạng đĩa mới theo mặc định. Ví dụ, khi khởi động Disk Utility từ trình cài đặt để định dạng ổ đĩa gắn trong mới người dùng sẽ thấy cửa sổ Ternimal có màu xanh, và tiện ích không nhận ra ổ đĩa.
Ở thời điểm hiện tại Apple vẫn chưa khắc phục lỗi liên quan đến Disk Utility nhưng người dùng có thể thực hiện giải pháp sửa chữa tạm thời bằng cách vào Disk Utility, nhấn View > Show All Devices, sau đó thoát chương trình và khởi động lại nó. Khi quá trình này được thực hiện bạn sẽ thấy ổ đĩa xuất hiện trong danh sách.
Nếu vì một số lý do nào đó mà cách làm trên vẫn chưa thể khắc phục vấn đề thì bạn có thể phải thực hiện lệnh terminal diskutil trong cửa sổ Ternimal.
Được biết, đây không phải là lỗi duy nhất mà người dùng hệ điều hành mới của Apple gặp phải. Hiện tại công ty đang phải tìm cách sửa lỗi gây hao pin trên iOS 11 sau khi người dùng iPhone cập nhật hệ điều hành.
Ngoài ra, công ty cũng vừa tung bản sửa lỗi nhỏ iOS 11.0.2 với mục đích sửa lỗi tai nghe rung khi thực hiện cuộc gọi điện thoại hoặc FaceTime trên iPhone 8 và iPhone 8 Plus.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.