Cách tìm kiếm tai nghe AirPods bị thất lạc

03/04/2017 09:11 GMT+7

Một trong những nhược điểm của tai nghe không dây AirPods chính là chúng dễ bị thất lạc trong quá trình sử dụng, nhưng điều này đã được giải quyết bởi tính năng Find My AirPods được trang bị trong iPhone.

Theo Pocket-lint, bản cập nhật iOS 10.3 mà Apple phát hành cho iPhone và iPad mới đây đi kèm tính năng mới rất đáng chú ý cho người dùng tai nghe AirPods mang tên Find My AirPods. Tính năng này cho phép bạn theo dõi tai nghe không dây AirPods được dễ dàng hơn thông qua Bluetooth kết nối với iPhone. Nhưng nếu AirPods bị mất không kết nối với iPhone, tính năng này vẫn có thể giúp bạn.
Với iOS 10.3, những lo lắng về việc thất lạc AirPods được giải quyết một phần
Trước tiên, bạn cần tải về ứng dụng Find My iPhone cho thiết bị iOS của mình bằng cách truy cập vào chợ ứng dụng App Store, hoặc khai thác tính năng này từ dịch vụ iCloud.com, và Find My AirPods là chức năng mới có trong Find My iPhone.
Nếu AirPods của bạn đã được kết nối với iPhone, nó sẽ xuất hiện trên bản đồ Find My iPhone (giống như iPad, iPhone, Apple Watch hoặc Mac), nhưng nếu AirPods của bạn chưa được sử dụng, chúng sẽ được đánh dấu “offline”.
Định vị AirPods bị thất lạc
Nếu để tai nghe AirPods ở vị trí nào đó gần nơi bạn đứng, tính năng Find My AirPods có thể xác định vị trí đó bằng cách phát âm thanh lớn.
Bạn có thể yêu cầu AirPods đang kết nối với iPhone phát ra âm thanh nhờ Find My iPhone
Các bước thực hiện như sau: Mở Find My iPhone trên thiết bị iOS hoặc từ iCloud.com. Chạm vào AirPods trong danh sách, sau đó chạm vào Actions và chọn Play Sound. Nếu chỉ thất lạc một chiếc tai nghe, bạn hãy tắt âm thanh phát từ chiếc tai nghe mà mình đang cầm trên tay. Khi đã tìm thấy chiếc tai nghe của mình, hãy bấm vào Stop Playing.
Định vị AirPods offline
Nếu AirPods của bạn không được kết nối với iPhone, chúng không thể phát ra âm thanh như cách làm trên. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng Find My AirPods để tìm ra vị trí cuối cùng khi AirPods kết nối với iPhone qua Bluetooth, và điều này sẽ được hiển thị trong ứng dụng Find My iPhone.
Find My AirPods sẽ hiển thị vị trí kết nối gần nhất của iPhone với AirPods qua Apple Maps
Bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng xe hơi nhỏ trên bản đồ Apple Maps để nhận chỉ dẫn vị trí kết nối cuối cùng của AirPods với iPhone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.