Camera Wyze làm lộ thông tin 2,4 triệu người dùng

01/01/2020 11:23 GMT+7

Một máy chủ của hãng camera Wyze bị rò rỉ dữ liệu trong thời gian ba tuần, ít nhất 2,4 triệu khách hàng đã bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Theo The Verge, thông tin về việc rò rỉ dữ liệu của Wyze được công bố bởi Twelve Security, một công ty về an ninh mạng. Các thông tin bị lộ bao gồm: địa chỉ email, nick name và model (số hiệu) của camera, ngoài ra còn tên SSID của mạng Wi-Fi, địa chỉ API. Tuy nhiên các camera không bị lộ mật khẩu.
Twelve Security cho biết, thông tin rò rỉ bao gồm một lượng lớn dữ liệu sức khỏe của khách hàng. Và thời gian diễn ra từ ngày 4 - 26.12.2019.
Trong một bài đăng trên diễn đàn của hãng, người đồng sáng lập của Wyze - Dongsheng Song đã xác nhận “máy chủ bị lộ không phải là máy chủ sản xuất, mà là một cơ sở dữ liệu linh hoạt, được tạo ra để cho phép dữ liệu của khách hàng được truy vấn nhanh hơn”.
Để đối phó với sai sót bảo mật, hãng Wyze đã bắt đầu tiến hành kiểm tra tất cả các máy chủ và tiến hành thêm các biện pháp tăng cường bảo mật.
Được biết, Wyze là một công ty công nghệ có trụ sở ở Seattle (Mỹ), được thành lập vào năm 2017 bởi 4 cựu nhân viên của Amazon gồm Dave Crosby, Dongsheng Song, Elana Fishman và Yun Zhang. Công ty Wyze chuyên sản xuất các thiết bị thông minh giá rẻ, bao gồm camera giám sát, cảm biến, bóng đèn, ổ cắm điện điều khiển bằng giọng nói và ổ khóa thông minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.