Cận cảnh mẫu máy Macbook 12 inch Retina siêu mỏng mới của Apple

10/03/2015 03:55 GMT+7

(TNO) Điều bất ngờ nhất trong sự kiện trình làng Apple Watch chính là việc "nhà táo" đã cho ra mắt một dòng Macbook hoàn toàn mới, có kích thước mỏng và nhẹ nhất hiện nay trong số các dòng Macbook của Apple.

(TNO) Điều bất ngờ nhất trong sự kiện trình làng Apple Watch chính là việc "nhà táo" đã cho ra mắt một dòng Macbook hoàn toàn mới, có kích thước mỏng và nhẹ nhất hiện nay trong số các dòng Macbook của Apple.

Cụ thể, dòng máy Macbook mới này của Apple có tên gọi là Macbook 12 inch và sử dụng màn hình đạt chuẩn Retina. Đây cũng là chuẩn hiển thị hình ảnh sắc nét nhất hiện nay của Apple và có độ mỏng hơn 24% so với chiếc MacBook Air đang bán trên thị trường, khi đạt độ dày chỉ là 13,1 mm và có trọng lượng chỉ 0,91 kg.

Giống như iPhone và iPad, MacBook 12 inch sẽ có ba lựa chọn màu sắc bao gồm bạc, xám và vàng. Một điều thú vị là mẫu máy này cũng là chiếc Macbook đầu tiên của Apple không cần sử dụng quạt nhưng vẫn bảo đảm máy sẽ luôn chạy máy trong điều kiện tiêu chuẩn.

Phần cứng của MacBook 12 inch cũng thay đổi rất lớn về kích thước, khi toàn bộ bảng mạch có kích thước nhỏ hơn 67% so với các dòng máy trước. Máy dùng bộ xử lý lõi kép Intel Core M "Broadwell" với các lựa chọn tốc độ 1,1 GHz tới 1,2 GHz, 8 GB RAM, đồ họa HD Graphics 5300 và SSD tùy dung lượng từ 256 GB cho tới 512 GB, với giá bán khởi điểm là 1,299 USD tới 1,599 USD.

Dưới đây là một số hình ảnh cận cảnh của máy được trang công nghệ TheVerge ghi nhận.

MacBook 12 inch sử dụng công nghệ phím bấm "butterfly mechanism" hoàn toàn mới với kích thước phím bấm lớn hơn 17%, hứa hẹn cho độ ổn định cao
Màn hình 12 inch đạt chất lượng hiển thị hình ảnh Retina cho ra hình ảnh rất đẹp
Nhìn tổng quan máy có thiết kế rất gọn nhẹ
Đỏ mỏng của máy chỉ là 13,1 mm
Mặt sau của máy
Cạnh trái của máy trang bị duy nhất cổng USB-C. Như vậy, cổng này sẽ thay thế cho 5 kết nối bao gồm HDMI, VGA, USB, DisplayPort và thậm chí cả cổng sạc
Cạnh phải của máy cũng chỉ có duy nhất cổng cắm tai nghe 
Giá bán khởi điểm của máy là 1.299 USD 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.