Cẩn trọng khi cập nhật Marshmallow cho điện thoại Galaxy của Samsung

07/06/2016 11:27 GMT+7

Trước khi tiến hành cập nhật phiên bản Marshmallow (Android 6) cho Galaxy S7, S6, Note 5 hoặc Note 4, mọi người cần chú ý đến sự cố vừa được phát hiện.

Người sử dụng những smartphone Galaxy nói trên khi cập nhật lên phiên bản Marshmallow mới nhất đã gặp phải vấn đề chung, đó là mật khẩu trên điện thoại (dựa trên văn bản hoặc dấu vân tay) dường như bị mất hoặc bị ảnh hưởng khi bản cập nhật mới được cài đặt.
Để tránh vấn đề này, một số thành viên trên Reddit và XDA Developers nói rằng mọi người nên loại bỏ mật khẩu hoặc mật mã đăng nhập dấu vân tay cho thiết bị Samsung trước khi tiến hành cập nhật.
Một trong những nguyên nhân khiến bản cập nhật Marshmallow gặp sự cố là do chức năng mã hóa của thiết bị. Thiết bị sẽ yêu cầu người dùng nhập mật khẩu, mã pin hoặc pattern mở khóa mỗi khi thiết bị được khởi động, trừ khi bạn tắt tính năng này đi.
Theo thông tin mới nhất, vấn đề này không giới hạn trên bất kỳ smartphone nào trong danh sách ảnh hưởng, gồm Galaxy Note 4, Note 5, S5, S6/S6 edge/S6 edge+ và S7/S7 edge, vì vậy khi cập nhật phiên bản mới cho điện thoại của mình mọi người cần đảm bảo không có mật khẩu mở khóa thiết bị.
Đối với những người gặp sự cố trong quá trình cập nhật, họ có thể khắc phục vấn đề cũng khá đơn giản đó là truy cập vào địa chỉ https://findmymobile.samsung.com/, tiến hành khóa thiết bị, sau đó mở khóa thiết bị.
Tất nhiên bạn sẽ cần phải có một tài khoản Samsung để tìm thiết bị di động với công cụ Find My Mobile, và thiết bị cũng cần duy trì kết nối mạng. Còn nếu vẫn thất bại, bạn có thể tìm đến trung tâm hỗ trợ khách hàng của Samsung để được trợ giúp.
Có lẽ hiện tại Samsung đang tiến hành tìm hướng giải quyết vấn đề gặp phải trong bản cập nhật hệ điều hành Android mới nhất cho các thiết bị của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.