Cảnh báo virus ăn cắp mật khẩu lây lan qua Yahoo Messenger

01/09/2006 00:43 GMT+7

Chiều 31/8, người sử dụng Yahoo Messenger tại Việt Nam nhận được những tin nhắn tiếng Việt kèm một đường link đến file .exe hoặc trang web. Các đường link này có địa chỉ http://nhut.be hoặc http://www.freewebtown.com/killerking1/funny/funni.exe. Nếu kích hoạt vào đường link này, máy tính của người sử dụng sẽ bị nhiễm một loại virus mới (hiện chưa được đặt tên).

Khi máy tính bị nhiễm virus này, virus sẽ tự động cài đặt việc gửi các thông điệp tương tự (có chứa virus) từ máy tính bị nhiễm tới tất cả các nick Yahoo Messenger có trong danh sách. Đây là cách lây lan tương tự như virus XRobot mới được phát hiện thời gian gần đây.

Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Tử Quảng - Giám đốc Trung tâm an ninh mạng Bkis cho biết: "Virus này có một phiên bản chứa phần mềm keylogger, tự động ăn trộm, ghi lại các mật khẩu, thông tin của người dùng và gửi về cho người phát tán. Chúng tôi đang phân tích và cũng chưa phát hiện ra các tác hại khác của loại virus này".

Để diệt loại virus này, những người sử dụng có thể download phần mềm diệt virus Bkav891 tại website ww.bkav.com.vn/frmDownload.aspx. 

Hoàng Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.