Cảnh giác khi mua Nokia 3310 giá rẻ trên Lazada

01/06/2017 15:22 GMT+7

Nokia 3310 hàng chính hãng đang được bán trên thị trường với mức giá hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện trên Lazada có những lời rao bán máy với mức giá chỉ 569.000 đồng.

Theo đó, chỉ cần gõ từ khóa Nokia 3310 trên trang thương mại điện tử Lazada sẽ thấy sản phẩm này được bán với nhiều mức giá khác nhau, trong đó có nơi bán chỉ với mức giá 569.000 đồng.
Nokia 3310 được rao bán trên Lazada với mức giá chỉ 569.000 đồng
Khi bấm vào phần thông tin sản phẩm, đơn vị bán giới thiệu đây là sản phẩm Nokia 3310 vừa được "tái xuất" trên thị trường. Tuy nhiên, nguồn gốc xuất xứ của máy lại khá mơ hồ khi chỉ nói rằng đây là "hàng nhập khẩu", được bảo hành 6 tháng.
Đơn vị bán sản phẩm này là hệ thống Hoang My JSC (Hà Nội) nói rằng đây là dạng hàng xách tay. Ngoài ra, đơn vị này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về sản phẩm.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện hệ thống bán lẻ FPT Shop (một trong những đơn vị được ủy quyền bán Nokia 3310 chính hãng tại Việt Nam) cho biết, rất có thể sản phẩm bán trên Lazada là sản phẩm nhái (fake), vì hiện tại giá bán chính hãng mà HMD đưa ra cho sản phẩm Nokia 3310 là 1,059 triệu đồng.
Một mẫu Nokia 3310 nhái có mức giá chỉ hơn 400.000 đồng được bán trên mạng
Chính vì vậy, nếu đặt mua sản phẩm và khi nhận máy người dùng cần chú ý xem trên vỏ hộp có đầy đủ tem kiểm định hay không. Ngoài ra, nhiều sản phẩm nhái của Nokia 3310 đã xuất hiện trên thị trường và hộp sẽ ghi thêm dòng chữ S-moblie hoặc T-Moblie,... mức giá bán của máy cũng chỉ hơn 400.000 đồng.
Bên cạnh đó, đại diện của HMD Global tại Việt Nam còn cho biết hiện nay ở Việt Nam, mẫu điện thoại Nokia 3310 được phân phối chính thức qua 2 nhà phân phối là Công ty TNHH Phân phối Công nghệ Viễn thông FPT, và Công ty Cổ phần XNK Thiết bị Viễn thông May Mắn đến cái đối tác bán lẻ.
Một số dấu hiện nhận biết giúp người dùng biết đâu là hàng chính hãng
Để phân biệt rõ hơn với hàng chính hãng và hàng nhái, khi mua sản phẩm người dùng cần lưu ý Nokia 3310 chính hãng sẽ đi kèm với gói phụ kiện bao gồm 1 bộ sạc, 1 tai nghe, 1 pin và sách hướng dẫn. Ngoài ra, hộp sản phẩm bên ngoài có tem của nhà Phân phối, tem niêm phong. Các phụ kiện bộ sạc, pin có tem Nokia. Khi mở nắp lưng điện thoại Nokia 3310 phía bên trên khe cắm thẻ nhớ cũng có tem Nokia.
Trong khi đó, phía Lazada cho biết với trường hợp nhà bán hàng Hoàng My JSC, cụ thể là sản phẩm điện thoại Nokia 3310, Lazada đang trong quá trình kiểm tra làm rõ.

Trong trường hợp phát hiện đối tác bán hàng giả, Lazada sẽ ngay lập tức đình chỉ hoặc chấm dứt quyền bán hàng và thực hiện các biện pháp chế tài đối với nhà bán hàng vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.