Canon EOS-1D X Mark II - máy khủng, giá khủng

03/02/2016 15:42 GMT+7

Canon vừa tung ra mẫu DSLR cao cấp EOS-1D X Mark II với sự kết hợp của một số tính năng nổi bật như chip xử lý hình ảnh kép DIGIC6+ và một Dual Pixel CMOS AF.

Canon vừa tung ra mẫu DSLR cao cấp EOS-1D X Mark II với sự kết hợp của một số tính năng nổi bật như chip xử lý hình ảnh kép DIGIC6+ và một Dual Pixel CMOS AF, theo SlashGear.

EOS-1D X Mark II có khả năng chụp liên tục ở tốc độ đến 14 khung hình/giây - Ảnh: CanonEOS-1D X Mark II có khả năng chụp liên tục ở tốc độ đến 14 khung hình/giây - Ảnh: Canon
Chiếc máy ảnh kỹ thuật số này tự hào mang đến một số cải tiến khác như cảm biến CMOS full-frame kích thước 35 mm với độ phân giải 20,2 megapixel, quay phim 4K, hệ thống lấy nét 61 điểm và khẩu độ f/8.

Bộ xử lý hình ảnh kép cho EOS-1D X Mark II thực sự là một thông số kỹ thuật tốc độ ấn tượng, cho phép nó có thể chụp ảnh liên tục ở tốc độ 14 khung hình/giây khi sử dụng thẻ nhớ Cfast tốc độ cao. Trong một lần chụp, bạn có thể chụp được 170 bức ảnh RAW. Và nếu sử dụng định dạng JPEG, con số này dường như không có giới hạn mà chỉ bị cản trở bởi số lượng không gian lưu trữ có trên nó.

Hệ thống tự động lấy nét mới của máy ảnh cũng rất đáng chú ý khi đạt đến 61 điểm lấy nét nhờ hệ thống Dual Pixel CMOS AF, cho phép người dùng lựa chọn tất cả điểm ảnh lấy nét, mặc dù nó cũng có 41 điểm lấy nét cross-type.
EOS-1D X Mark II là một trong những chiếc DSLR rất hấp dẫn cho những tay săn ảnh chụp thể thao hoặc động vật hoang dã - Ảnh: Canon
Tính năng lấy nét hoạt động với khẩu độ lên đến f/8, cho phép chụp ảnh động vật hoang dã khi di chuyển một cách dễ dàng. Và khi quay phim, người dùng có thể chọn điểm lấy nét không chỉ trước mà còn trong quá trình chụp.

Máy có thể quay phim 4K ở tốc độ 60 fps. Một tính năng đặc biệt là Frame Grab cho phép nhiếp ảnh gia chọn ra khung hình duy nhất từ video 4K để nhận bức ảnh 8,8 megapixel. Máy ảnh này có thể ghi lại video Full HD ở tốc độ 120 fps, hoàn hảo cho việc quay phim chuyển động chậm.

Máy ảnh có dải ISO từ 100 đến 51.200, nhưng có thể mở rộng lên đến 409.000. Cảm biến đo sáng RGB+IR mới được sử dụng để nhận dạng khuôn mặt chính xác hơn. Tính năng kết nối bao gồm GPS và Wi-Fi, sau đó có thể sử dụng phụ kiện Wireless Fire Transmitter (bán riêng) để chia sẻ nhanh dữ liệu. Và như bất kỳ máy ảnh EOS nào, máy được thiết kế để sẵn sàng cho bất cứ điều kiện môi trường nào nhờ thành phần khung bên trong được làm bằng hợp kim ma-giê.
Chiếc máy ảnh mới của Canon có khả năng chống nước, chống va đập và các điều kiện khắc nghiệt khác - Ảnh: Canon
Canon EOS-1D X Mark II là mẫu máy ảnh DSLR chuyên nghiệp được bán vào tháng 4 tới với giá 5.999 USD cho body, hoặc 6.999 USD khi đi kèm Premium Kit, gồm có thẻ nhớ CFast 64 GB và đầu đọc thẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.