Cáp Lightning bị hack có thể cho phép kẻ tấn công chiếm máy Mac

07/10/2019 11:39 GMT+7

Người tạo ra cáp O.MG xác nhận rằng loại cáp này có thể được sản xuất hàng loạt, khiến nhiều người cần suy nghĩ kỹ trước khi dùng cáp Lightning lạ để truyền dữ liệu từ Mac đến iPhone hoặc iPad.

Theo iPhonehacks, cáp O.MG được tạo ra bởi MG trông giống như cáp Lightning chính hãng của Apple nhưng nó sẽ cho phép kẻ gian chiếm quyền điều khiển máy tính từ xa. Mặc dù cáp cũng có thể được sử dụng cho việc sạc và truyền dữ liệu, nhưng mục đích chính của nó là cho phép tin tặc kết nối với máy tính.
Cụ thể, cáp O.MG chứa một điểm truy cập không dây mà tin tặc có thể kết nối. Khi việc hack được thực hiện, tin tặc có thể chạy các lệnh trên máy tính, có khả năng lục lọi các tập tin trên máy tính nạn nhân. Cáp được trình diễn lần đầu tiên bởi MG tại hội nghị hack Def Con hồi đầu năm nay. Vào thời điểm đó, MG chào bán phiên bản thủ công của cáp với giá 200 USD.
Giờ đây, MG xác nhận rằng cáp O.MG có thể được sản xuất hàng loạt, và họ sẽ bán chúng trên Hak5 - một công ty nổi tiếng về bán các công cụ hack. Khi cáp O.MG có sẵn, nhiều người có thể mua chúng và gây ra mối nguy hiểm không lường trước, vì vậy mọi người cần phải cẩn trọng trước việc sử dụng cáp Lightning lạ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.