CapitaLand mua khu trung tâm dữ liệu quy mô lớn tại Trung Quốc

11/05/2021 14:28 GMT+7

CapitaLand dự kiến đầu tư 3,66 tỉ nhân dân tệ để mua lại khu trung tâm dữ liệu đầu tiên ở Trung Quốc.

Tọa lạc gần trung tâm thành phố Thượng Hải ở quận Mẫn Hàng, khu trung tâm dữ liệu sở hữu khả năng kết nối tốt với mạng lưới giao thông công cộng và đường cao tốc. Trung tâm dữ liệu này được vận hành bởi Daily-Tech, nhà phát triển và điều hành các trung tâm dữ liệu trên khắp Trung Quốc, bao gồm bốn tòa nhà với tổng diện tích sàn lên đến 75.000 m2 và công suất năng lượng cho công nghệ thông tin lên đến 55 megawatt.
CapitaLand mua lại dự án này từ AVIC Trust, một nhánh đầu tư của AVIC Capital niêm yết tại Thượng Hải và từ một nhà cung cấp thứ ba. Việc mua lại dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 3/2021, tùy thuộc vào việc đáp ứng một số điều kiện tiền lệ nhất định.
Quyết định chiến lược của CapitaLand trong việc mở rộng sang các nhánh tài sản mới như trung tâm dữ liệu xuất phát từ nhu cầu kết nối quốc tế và dữ liệu ngày càng tăng nhanh trong bối cảnh Covid-19. CapitaLand sẽ tận dụng khả năng thiết kế, phát triển và vận hành trung tâm dữ liệu nội bộ nhằm mục tiêu phát triển danh mục loại này vào hệ thống kinh doanh toàn cầu.

Mặt ngoài lối vào khu trung tâm dữ liệu quy mô lớn đầu tiên của CapitaLand tại Trung Quốc

Ảnh: CapitaLand

Bà He Jihong, Giám đốc Điều hành Trung tâm Dữ liệu và Giám đốc Chiến lược Doanh nghiệp của Tập đoàn CapitaLand cho biết: “5G, trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn đang thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số, tạo ra nhu cầu phát triển mạnh mẽ các trung tâm dữ liệu. Đây là khối tài sản kinh tế mới đang phát triển, thể hiện cơ hội đầu tư toàn cầu và là trọng tâm kinh doanh chiến lược của CapitaLand".
Tại châu Á - Thái Bình Dương, ngành công nghiệp trung tâm dữ liệu được dự báo sẽ phát triển với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) đạt mức hai con số vào năm 2024, trong đó thị trường Trung Quốc dự kiến đạt mức 30% nhờ vào nhu cầu đến từ các nhà cung cấp dịch vụ đám mây và khách hàng là các đại lý bán sỉ mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.