CEO Apple gặp lãnh đạo Trung Quốc để 'tăng cường mối quan hệ'

18/10/2019 15:45 GMT+7

Ông Xiao Yaqing - chủ tịch của cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc vừa có cuộc gặp chớp nhoáng với CEO Tim Cook của Apple tại Bắc Kinh, mang lại gợi ý về mối quan hệ ngày càng “sâu đậm” giữa Apple và quốc gia này.

Theo nguồn tin của Reuters dựa trên thông báo từ cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về các chủ đề bao gồm việc Apple mở rộng đầu tư vào Trung Quốc, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và thực hiện trách nhiệm xã hội của công ty tại quốc gia này.
Tuy nhiên, ngoài các thông tin mang tính chung chung như vậy thì trang chủ của cơ quan này không đưa thêm bất kỳ chi tiết nào về cuộc gặp quan trọng này.
Động thái trên diễn ra trong bối cảnh gần đây Apple bị chỉ trích gay gắt vì có nhiều mối liên hệ mật thiết và có xu hướng “thiên vị” Trung Quốc, từ vụ việc hãng đặt máy chủ iCloud tại Trung Quốc, gần đây là thẳng tay xóa bỏ ứng dụng thông báo các chốt cảnh sát để giúp người biểu tình ở Hồng Kông khỏi App Store, cho đến vụ sử dụng dịch vụ bảo vệ web của Tencent (Trung Quốc) đều cho thấy mối quan ngại của người dùng là có cơ sở, bất chấp những giải thích mang tính chung chung của Apple.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.