CEO BlackBerry hoài nghi về sức hấp dẫn của smartphone gập lại

12/03/2019 14:36 GMT+7

Huawei và Samsung tin rằng smartphone gập lại là tương lai, nhưng CEO John Chen của BlackBerry lại tỏ vẻ hoài nghi về sức hấp dẫn của chúng.

Theo PhoneArena, trong bài phỏng vấn với trang web Barrons gần đây, Chen lập luận rằng smartphone gập lại thiếu hấp dẫn do thiếu sáng tạo. Về mặt cá nhân, ông muốn có thứ gì đó nhanh hơn với các nâng cấp chức năng, tuy nhiên chưa có đột phá nào đến với thiết bị này.
Những năm gần đây, các yếu tố như máy quét dấu vân tay, nhận dạng khuôn mặt và quét mống mắt đều đã được giới thiệu, tuy nhiên trọng tâm hiện nay là tập trung vào việc tạo ra màn hình lớn hơn, dẫn đến các thiết bị lớn hơn và không phải lúc nào cũng lôi kéo người dùng nâng cấp. Người tiêu dùng thường muốn nhiều thứ hơn so với chỉ tăng kích thước màn hình và nâng cấp phần cứng. Vì vậy smartphone gập lại được đưa ra nhằm đáp ứng những thứ đó.
Được biết, BlackBerry không còn sản xuất smartphone kể từ năm 2016. Thay vào đó, công ty tiếp tục tập trung vào các dịch vụ và phần mềm bảo mật, cũng như hoạt động truyền thông trong vài năm qua. Các thiết bị mang nhãn hiệu BlackBerry gần đây đã được TCL sản xuất theo thỏa thuận cấp phép.
Không giống như CEO BlackBerry, TCL đang đặt cược khá nhiều vào smartphone gập lại. Nhà sản xuất này vẫn chưa phát hành một thiết bị như vậy ra thị trường nhưng gần đây tiết lộ thiết kế DragonHinge của mình tại MWC 2019.
Điều này sẽ trở thành cơ sở của các sản phẩm gập lại đầu tiên từ công ty, dự kiến sẽ xuất hiện vào năm sau. Chính vì vậy, DragonHinge cũng có thể mở ra tương lai cho smartphone gập lại mang nhãn hiệu BlackBerry, bất chấp Chen không quan tâm đến điều đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.