CEO Coinbase sẽ tạo App Store cho tiền số

01/07/2021 13:09 GMT+7

Mô hình kinh doanh App Store của Apple là nguồn cảm hứng cho mục tiêu mới của Coinbase.

Trong bài đăng trên blog, CEO Brian Armstrong cho biết mục tiêu tương lai của Coinbase là xây dựng "cơ sở hạ tầng kỹ thuật số phi tập trung" cho những người chơi tiền ảo, tương tự với App Store của Apple, nhưng ông chưa tiết lộ khi nào nền tảng này sẽ ra mắt. 
Armstrong viết: "Hiện có 10 tỉ USD đang lưu hành trên các ứng dụng phi tập trung (dApp), và cứ ba tháng lại có một xu hướng mới xuất hiện. Chúng tôi sẽ cố gắng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận tất cả những thứ này thông qua sản phẩm chính của Coinbase".
Theo Business Insider, các ứng dụng phi tập trung giống như Bitcoin, nhận tài nguyên xử lý từ hàng nghìn máy tính trên thế giới và vận hành nhờ blockchain. Có hàng nghìn dApp ngoài kia không chịu kiểm soát của bất kỳ ai.

Lãnh đạo sàn giao dịch tiền điện tử lặn mất tăm sau thông báo 3,6 tỉ USD 'bị đánh cắp'

Brian Armstrong tham khảo mô hình App Store của Apple để phát triển cơ sở hạ tầng cho cộng đồng tiền mã hóa. Nhà sản xuất iPhone xây dựng hệ sinh thái App Store để những nhà phát triển đưa ứng dụng của họ lên, tiếp cận nhiều người dùng iPhone hơn, nhưng đổi lại họ phải trả một khoản phí cho Apple.
Từ đây, Armstrong nêu ý kiến: "Apple không định xây dựng mọi ứng dụng cho iPhone, thay vào đó họ trao quyền cho các nhà phát triển, giúp người dùng điện thoại dễ dàng truy cập vào những ứng dụng mới. Chúng ta cũng nên làm điều tương tự đối với tiền mã hóa".
Đồng thời, Armstrong vạch ra kế hoạch để sàn giao dịch tiền số trở thành nền tảng phù hợp cho những người muốn tham gia vào thị trường này. Ông cho rằng: "Chúng ta nhìn thấy tiền mã hóa nhanh chóng trưởng thành từ Bitcoin trở thành hàng nghìn tài sản mới, và những cách áp dụng mới như tài chính phi tập trung (DeFi), token độc nhất (NFT), hợp đồng thông minh (smart contract), tổ chức tự trị phi tập trung (DAO)...".
Coinbase lên kế hoạch xây dựng App Store trong khi chính quyền các nước Anh, Nhật, Canada đang siết chặt sàn giao dịch tiền số. Cũng trong tuần này, sàn Binance bị cơ quan tài chính Anh cấm hoạt động.
Tuy nhiên, Colin Pape - người sáng lập công cụ tìm kiếm phi tập trung Presearch lại khá lạc quan trong bối cảnh hiện tại. Người này nói với Insider: "Hệ sinh thái tiền mã hóa có mục tiêu chung là đưa công nghệ này phổ biến trên toàn cầu. Việc các chính phủ sớm đưa ra quy định cho tiền mã hóa sẽ giúp công dân có nhiều quyền tự do, quyền riêng tư và kiểm soát được tài chính của họ về lâu dài".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.