CEO Gojek từ chức để tham gia chính phủ Indonesia

Thành Luân
Thành Luân
21/10/2019 18:24 GMT+7

Gojek - công ty liên kết của GoViet, công bố việc ông Nadiem Makarim, CEO và nhà đồng sáng lập của Gojek, vừa được Tổng thống Indonesia triệu tập tham gia nội các mới.

Theo đó, ông Andre Soelistyo, đương kim Chủ tịch tập đoàn Gojek, và ng Kevin Aluwi, đồng sáng lập viên của Gojek, sẽ cùng nhau gánh vác vị trí CEO của tập đoàn.
“Chúng tôi rất tự hào vì vị lãnh đạo của tập đoàn, ông Nadiem Makarim, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa đất nước Indonesia lên một tầm cao mới trên sân chơi quốc tế”, người phát ngôn của Gojek chia sẻ, “Đây là một điều chưa từng có tiền lệ, khi tầm nhìn của nhà sáng lập của một công ty bản địa Indonesia đã được ghi nhận là hình mẫu để nhân rộng, góp phần thúc đẩy sự phát triển sâu rộng của đất nước”.
“Chúng tôi đã có sự chuẩn bị cho bước chuyển biến này, và sẽ không có sự thay đổi hay gián đoạn gì đối với công ty Gojek. Chúng tôi tôn trọng quy trình lựa chọn của Tổng thống, và sẽ không đưa ra lời bình luận thêm cho đến khi nội các Indonesia công bố danh sách chính thức”, đại diện Gojek cho hay.
Thành lập năm 2010 tại Indonesia, Gojek hiện là một trong những nền tảng đa dịch vụ theo nhu cầu hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á. Hiện tại, Gojek tại Indonesia đã trở thành một siêu ứng dụng (super apps), với hơn 20 loại hình dịch vụ trên app.
Kể từ khi chính thức bắt tay vào mở rộng thị trường quốc tế vào giữa năm 2018, Gojek đã có hoạt động ở Việt Nam, Singapore, Thái Lan, và Philippines. Gojek là công ty kỳ lân (unicorn) đầu tiên, và cũng là công ty siêu kỳ lân (decacorn) đầu tiên của Indonesia.
Tính đến tháng 2.2019, giá trị của Gojek ước tính khoảng 10 tỉ USD, với vốn đầu tư từ Astra International, Google, Mitsubishi, Visa, Capital Group... Hãng tham gia thị trường Việt Nam từ giữa năm 2018 với ứng dụng gọi xe GoViet.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.